Video: Để mùa lễ Vu lan an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

03:08, 22/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)–  Lễ Vu lan (Rằm tháng 7) năm nay diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, các nhà chùa trong tỉnh luôn coi trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các chùa không tổ chức nghi lễ bông hồng cài áo và các nghi lễ khác trong ngày Vu lan, khuyến khích phật tử hành lễ tại gia.
[links()]
 
 
Dịp lễ Vu lan năm nay, phật tử Lâm Văn Ty, ở tổ 1, phường Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi làm lễ cúng tại tư gia. Không vàng mã, không mâm cao cỗ đầy, ông chỉ làm lễ cúng đơn sơ, tưởng nhớ đến các bậc sinh thành, cầu cho gia đình bình an, cho đất nước sớm thoát khỏi dịch bệnh, cho mọi nhà an lành…

Chùa Phổ Tịnh, chùa Tỉnh Hội..., những mùa Vu lan trước luôn tấp nập phật tử và người dân đến làm lễ. Còn năm nay, chùa rất vắng, không có tình trạng phật tử, người dân chen lấn làm lễ. Tại khu vực điện thờ trong chùa chỉ có các sư trong chùa làm lễ cúng. Chùa chỉ tổ chức cúng đơn giản trong nội bộ, khuyến cáo phật tử hạn chế đến chùa để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Lễ Vu lan năm nay, các chùa khá vắng vẻ vì dịch Covid-19.
Lễ Vu lan năm nay, các nhà chùa khuyến khích phật tử hành lễ tại gia để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Hòa thượng Thích Hạnh Lạc - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Giáo hội đã yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện, tăng ni, phật tử nghiêm túc thực hiện quy định phòng, chống dịch Covid-19.

“Lễ Vu lan năm nay không tổ chức nghi lễ bông hồng cài áo, lễ báo hiếu. Mỗi người có thể chọn cho mình một cách làm phù hợp, thiết thực, ý nghĩa nhất. Thực hiện tốt chủ trương phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng và Nhà nước: “ai ở đâu ở yên đấy”, để góp sức cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh”, Hòa thượng Thích Hạnh Lạc kêu gọi.

Thực hiện: A.KIỀU- M.LỰC