Video: Tiêm vắc xin Covid-19 trong lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ngãi

10:04, 08/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch khẩn cấp, không để dịch Covid- 19 lây lan trong LLVT tỉnh, sáng 8.4, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 17 phối hợp với Bệnh xá B21 (Bộ CHQS tỉnh) tiến hành tiêm vắc xin Covid- 19 cho cán bộ, chiến sĩ là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
[links()]
[video(67401)]
 
Đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin gồm có 62 cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thuộc Bộ CHQS tỉnh, nhân viên quân y, cán bộ, nhân viên trong các khu cách ly do quân đội quản lý trên địa bàn tỉnh và các thủ trưởng thường xuyên đi kiểm tra các khu cách ly, làm việc tại các khu vực có nguy cơ cao. Hiện 31 cán bộ chiến sĩ đã được tiêm mũi 1 vắc xin AstraZeneca . Số còn lại sẽ được tiêm đợt 2 vào ngày 15.4 tới.
 
Khu vực để tiêm chủng vắc xin COVID-19 đã được bệnh xá B21 trang bị đầy đủ các phương tiện cấp cứu để xử trí những sự cố ngoài ý muốn sau tiêm chủng; các bác sĩ, nhân viên y tế được phân công điều hành tiêm chủng nhanh chóng, khoa học bảo đảm an toàn.
 
Trong sáng 8.4, có 31 cán bộ, chiến sĩ được tiêm vắc xin Covid-19
Trong sáng 8.4, có 31 cán bộ, chiến sĩ được tiêm vắc xin Covid-19
 
Trước khi tiêm vắc xin, các quân nhân đều được khám sàng lọc trước tiêm để đảm bảo an toàn. Sau tiêm, người được tiêm vắc xin được ngồi nghỉ ngơi và theo dõi sức khoẻ trong vòng 3 tiếng trước khi ra về. Nhân viên tiêm chủng cũng hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường cần quay lại hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí.
 
Việc được bố trí ưu tiên tiêm vắc xin phòng dịch, các quân nhân yên tâm hơn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây cũng là đợt tiêm vắc xin Covid-19 đầu tiên trong tỉnh. Từ nay đến hết ngày 15.5, tỉnh Quảng Ngãi ngay sau khi tiếp nhận vắc xin từ Bộ Y tế, sẽ triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định.
 
T.DUY- T.PHƯƠNG