Video: Tăng cường kiểm soát, chống buôn lậu pháo nổ dịp cận Tết

02:01, 14/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Vào dịp cuối năm, tình hình buôn bán, vận chuyển pháo nổ trái phép có chiều hướng gia tăng. Để đấu tranh, ngăn chặn, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố đồng loạt ra quân, ngăn chặn, phòng chống các hành vi sai phạm về pháo.
[links()]
 
Nắm bắt được nhu cầu của người dân, thời gian qua các đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để vận chuyển pháo lậu. Pháo lậu được vận chuyển bằng đường bộ từ nước ngoài về Việt Nam bằng đường mòn, lối mở rồi được các đối tượng ngụy trang gửi bằng xe khách, xe tải để đưa về các địa phương. Trên tuyến đường biển các đối tượng cất giấu trong tàu cá rồi đưa về đất liền tiêu thụ. Ngoài ra, một số đối tượng còn tự sản xuất pháo bán ra thị trường.
 
Để phòng ngừa các hành vi mua bán, sử dụng pháo trái phép, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hàng trăm lượt tuyên truyền về pháp luật có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho các cơ sở kinh doanh. Và tổ chức cho chủ cơ sở kinh doanh viết cam kết không vi phạm các quy định của Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ.
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên phối hợp với Công an các địa phương, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Thực hiện: PV-CTV