Video: Tiêm phòng bạch hầu cho trẻ 7 tuổi trong toàn tỉnh Quảng Ngãi

10:11, 21/11/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bệnh bạch hầu đang diễn biến ngày càng phức tạp với 26 ca được ghi nhận tại Quảng Ngãi trong hai tháng gần đây. Để chủ động phòng bệnh lây lan mạnh, nhất là trong môi trường học đường, Sở Y tế  đang triển khai tiêm phòng bạch hầu đối với tất cả trẻ sinh năm 2013 (7 tuổi) tại các cơ sở giáo dục.
[links()]
Thống kê từ Sở Y tế, toàn tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 19 nghìn học sinh lớp 2 được tiêm phòng vắc xin DT để phòng bệnh bạch hầu trong đợt này. Quy trình tiêm phòng tại các điểm trường được thực hiện với tiêu chí an toàn là trên hết. Mỗi học sinh trước khi tiêm đều được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.
 
Những học sinh khỏe mạnh, không có bệnh lý gì ở thời điểm tiêm thì mới được phép tiêm phòng. Sau khi tiêm, các em cũng được bố trí khu vực nghỉ tại chỗ để theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút. Nhà trường cũng thường xuyên liên lạc với phụ huynh để xử trí kịp thời các tình huống bất ngờ về sức khỏe của trẻ khi ở nhà.
 
Bên cạnh việc thực hiện tiêm chủng an toàn, ngành Y tế cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân hiểu được ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm chủng mở rộng, để trẻ được tiêm chủng đầy đủ.
 
Thực hiện: Thanh Phương