Video: Tăng cường kiểm tra ATVSTP dịp Tết Trung thu

10:09, 21/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tết Trung thu là dịp mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát được sản xuất và tiêu thụ mạnh trong năm. Kèm theo đó là nguy cơ mất ATVSTP, gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, ngành chức năng Quảng Ngãi đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình sản xuất, kinh doanh các mặt hàng này.
 
Để đảm bảo các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát… luôn tuân thủ các điều kiện ATVSTP, đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Quảng Ngãi đã ra quân kiểm tra nhiều cơ sở và kịp thời nhắc nhở, xử lý các lỗi phi phạm. Phổ biến nhất là lỗi về thực hiện bảo hộ lao động đối với người lao động trong các cơ sở, doanh nghiệp; môi trường nơi sản xuất chưa được vệ sinh đúng; các giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm chưa đầy đủ...
 
Bên cạnh việc kiểm tra nhằm phát hiện và chấn chỉnh những sai phạm, đoàn kiểm tra liên ngành cũng đã trực tiếp tuyên truyền, góp ý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Từ những góp ý này, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã ý thức hơn trong việc đảm bảo ATTP.
 
Đợt ra quân kiểm tra cao điểm thị trường Tết Trung Thu ở tỉnh Quảng Ngãi kéo dài từ ngày 18.9 đến ngày 1.10 tại 31 cơ sở, đơn vị kinh doanh, sản xuất.  Ngoài đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh, 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đều triển khai kiểm tra. Trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống và các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, đảm bảo cho nhân dân có một mùa trung thu vui vẻ, an toàn.
 
Thực hiện: Thanh Phương