Video: Tăng cường giám sát y tế tại khu vực nơi ở của gia đình có 3 người mắc Covid-19

04:08, 07/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Khu dân cư Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi đã được phong tỏa nhiều ngày qua. Đây là nơi ở của gia đình có 3 người mắc Covid-19 là bệnh nhân 572, 574 và 710. Hiện 187 nhân khẩu đang sống tại đây được tăng cường giám sát sức khỏe để xử lý kịp thời khi phát hiện dấu hiệu bất thường.
Những ngày này, công tác kiểm tra, theo dõi sức khỏe của 50 hộ dân với 187 nhân khẩu tại Khu dân cư Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, TP.Quảng Ngãi được tăng cường và siết chặt hơn.
 
Ngoài 1 nhân viên của Trạm Y tế phường túc trực 24/24 giờ, Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi đã điều động tăng cường thêm 2 bác sĩ từ các Trạm Y tế xã, phường khác trên địa bàn thành phố đến hỗ trợ theo dõi sức khỏe của các hộ dân trong khu dân cư bị phong tỏa. Đặc biệt, những trường hợp có người già, người có bệnh lý nền và sống gần sát nhà 3 bệnh nhân mắc Covid- 19 luôn được kiểm tra y tế kĩ lưỡng.
 
Khu vực phong tỏa tại khu dân cư 6E đã được tăng cường lực lượng túc trực 24/24 giờ
Khu vực phong tỏa tại khu dân cư 6E đã được tăng cường lực lượng túc trực 24/24 giờ
 
Bác sĩ Bùi Mạnh Anh- Trạm Y tế xã Nghĩa Hà được tăng cường đến làm nhiệm vụ tại khu phong tỏa khu dân cư 6E 3 ngày nay. Mỗi ngày 2 lần, bác sĩ Anh cùng y sĩ của Trạm Y tế phường Trương Quang Trọng, trong trang phục bảo hộ an toàn vào kiểm tra thân nhiệt cho tất cả 187 nhân khẩu. Tại khu vực này, hiện có một số trường hợp có bệnh nền như tai biến, gãy xương, viêm họng… đều được kiểm tra, thăm khám kĩ và cấp phát thuốc điều trị tại chỗ.
 
Bác sĩ Bùi Mạnh Anh cho biết: Với 3 ca bệnh liên quan đến khu vực này thì chúng tôi càng phải tăng cường giám sát y tế đối với người dân trong khu vực. Nhất là các nhà ở gần gia đình 3 bệnh nhân 572, 574 và 710. Chúng tôi luôn khuyến cáo người dân phải giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ, nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở thì phải báo ngay cho tổ giám sát cộng đồng để có biện pháp xử lý kịp thời.
 
Ngoài việc siết chặt công tác giám sát y tế, công tác phun thuốc, khử khuẩn được thực hiện thường xuyên. Các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân trong khu vực phong tỏa luôn được cung cấp đầy đủ. Người dân phối hợp rất tốt với cán bộ y tế để thực hiện việc khai báo và chủ động thông tin khi có các triệu chứng nghi ngờ.
 
Cán bộ y tế theo dõi sức khỏe mỗi ngày 2 lần và tư vấn biện pháp phòng dịch cho người dân trong khu vực phong tỏa
Cán bộ y tế theo dõi sức khỏe mỗi ngày 2 lần và tư vấn biện pháp phòng dịch cho người dân trong khu vực phong tỏa
 
Bà Lê Thị T. - một người dân trong khu dân cư 6E chia sẻ: Khi có thông tin có thêm ca bệnh bị mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, là người nhà của bệnh nhân 572, 574 thì chúng tôi khá lo, nhưng được các y bác sĩ tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe thì chúng tôi cảm thấy vô cùng an tâm. Ai cũng hợp tác và chấp hành nghiêm lệnh phong tỏa để cùng phòng chống dịch.
 
“Mỗi ngày, chúng tôi luôn ý thức phải vệ sinh nhà cửa sạch sẽ bằng Cloramin B và giữ khoảng cách với các gia đình khác để bảo vệ sức khỏe, phòng dịch lây lan”- bà T. chia sẻ thêm.
 
Trung tâm Y tế TP.Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện công tác truy vết những trường hợp đã có tiếp xúc gần với gia đình có 3 bệnh nhân mắc Covid- 19 để có sự theo dõi y tế chặt chẽ hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, liên quan đến 3 ca bệnh trong 1 gia đình tại phường Trương Quang Trọng, Trung tâm Y tế thành phố Quảng Ngãi đã truy vết và cách ly tập trung hơn 70 trường hợp F1, theo dõi y tế tại nhà gần 200 trường hợp.
 
Xem Video:
 
 
Thực hiện: Thanh Phương