Video: Người dân ở khu vực tổ 9, phường Quảng Phú tuân thủ nghiêm lệnh phong tỏa

10:07, 27/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Từ chiều 26.7, toàn bộ khu vực gần nhà ở của bệnh nhân 419 gồm 280 người dân tại tổ 9, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi) đã được phun khử khuẩn và thực hiện lệnh phong tỏa.
Ghi nhận tại khu vực tổ 9, phường Quảng Phú vào sáng 27.7, ngay sau khi lệnh phong tỏa có hiệu lực, gần 200 hộ dân sống ở tổ 9, phường Quảng Phú đa số đều chấp hành tốt. Anh Võ Tấn Nhật ở tổ 9, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, cho hay: Khi chưa có lệnh cấm, chúng tôi cũng có ra ngoài đi mua đồ được nhưng cũng tự giác hạn chế ra ngoài. Bây giờ thì chúng tôi được thông báo là chỉ ở trong này thôi.
 
Nhiều chốt chặn được thành lập để phong tỏa khu vực tổ 9, phường Quảng Phú
Nhiều chốt chặn được thành lập để phong tỏa khu vực tổ 9, phường Quảng Phú
 
Bên trong khu vực cách ly, cuộc sống người dân diễn ra bình thường. Bước đầu chưa gặp khó khăn gì. Tất cả người dân đều nghiêm túc tuân thủ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các gia đình hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với hàng xóm. Khi có việc cần hay tiếp xúc với ai thì đều mang khẩu trang.
 
Ông Nguyễn Tiến Vinh ở tổ 9, phường Quảng Phú chia sẻ: Hiện tại cuộc sống chúng tôi không có khó khăn gì. Lương thực thực phẩm cơ bản cũng chuẩn bị rồi. Về lâu dàithì nếu có khó khăn chỉ có thực phẩm thôi, chứ còn giờ đầy đủ rồi.
 
Hiện lực lượng công an, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố và cán bộ phường Quảng Phú được điều động tăng cường giám sát và nhắc nhở người dân không rời khỏi khu vực cách ly. Lực lượng chức năng cũng yêu cầu người nhà bệnh nhân 419 khẩn trương đi cách ly tập trung theo đúng chỉ đạo của tỉnh. Nghiêm cấm các hộ dân tự ý rời khỏi khu vực đang bị phong tỏa.
 
Người dân tổ 9 phường Quảng Phú hạn chế ra ngoài và thường xuyên đeo khẩu trang
Người dân tổ 9 phường Quảng Phú hạn chế ra ngoài và thường xuyên đeo khẩu trang
 
Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hiện gần 200 hộ dân ở tổ 9, phường Quảng Phú được giám sát chặt chẽ, thực hiện cách ly theo quy định. 
 
Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống phòng chống dịch Covid – 19 của tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đi kiểm tra thực tế khu vực phong tỏa nơi ở của bệnh nhân 419.
 
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã triển khai nghiêm việc chốt chặn bao quanh khu vực nơi ở của bệnh nhân 419. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng lưu ý, người dân cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác phong tỏa tại tổ 9 phường Quảng Phú
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác phong tỏa tại tổ 9 phường Quảng Phú
 
Đề nghị Ngành Y tế tiếp tục rà soát tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 để tiến hành cách ly theo quy định. Riêng 4 người nhà bệnh nhân 419 nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để chuyển đến cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để cách ly.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng thống nhất việc hỗ trợ cho người dân khu vực bị phong tỏa. Trước mắt là các nhu yếu phẩm cần thiết để người dân yên tâm thực hiện lệnh cách ly và phong tỏa của tỉnh để phòng dịch.
 
Xem Video khu vực tổ 9, phường Quảng Phú thực hiện nghiêm lệnh phong tỏa:
 
 
Thực hiện: Thanh Phương