Video: Bộ đội Biên phòng giúp dân chằng chống nhà cửa, ứng phó bão số 6

06:11, 08/11/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, lực lượng BĐBP tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và người dân triển khai các phương án phòng chống bão nhằm hạn chế mức thiệt hại thấp nhất về con người và tài sản cho Nhân dân trên địa bàn biên giới biển. Phản ánh được thực hiện tại xã Đức Minh (Mộ Đức). 
 
>> Xem Video: Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đức Minh giúp dân ứng phó với bão số 6
 
 
Trong lúc đang còn vật lộn với những ngôi nhà bị lốc trong cơn bão số 5 thì thông tin của cơn bão số 6 đã khiến cho người dân ở thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh không khỏi lo lắng. 
 
Mặc dù được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đức Minh đến hỗ trợ chằng chống nhà cửa nhưng bà Nguyễn Thị Thắng- một trong những hộ nhà bị tốc mái trong bão số 5, vẫn chưa yên tâm. 
 
Ứng phó với cơn bão số 6, bà Thắng chuẩn bị vài thứ vận dụng cần thiết để bão số 6 đổ bộ vào bờ là di chuyển gia đình đến nơi trú tránh an toàn.
 
“Nhà tôi đã bị bão số 5 làm thiệt hại nhiều rồi, nhà cửa hư hại không còn gì. Các chú Bộ đội biên phòng giúp gia đình tôi sửa lại nhà cửa tôi cảm ơn nhiều lắm. Nhưng theo dự báo, bão số 6 còn mạnh hơn cơn bão vừa qua nên bây giờ mà bão vào nữa thì gia đình tôi tìm nơi trú tránh, lo an toàn cho mấy đứa cháu nhỏ"- bà Nguyễn Thị Thắng- ở thôn Đạm Thủy Nam, xã Đức Minh lo lắng. 
 
Đồn Biên phòng Đức Minh giúp người dân chằng chống nhà cửa ứng phó với bão số 6
Đồn Biên phòng Đức Minh giúp người dân chằng chống nhà cửa ứng phó với bão số 6

Trong cơn bão số 5 vừa qua, địa bàn biên giới biển của Đồn Biên phòng Đức Minh phụ trách có 326  nhà dân ở các thôn Minh Tân Bắc, Đạm Thủy Nam và thôn Thạch Thang thuộc 2 xã Đức Minh và Đức Phong bị tốc mái, 4 người bị thương phải đi cấp cứu. Nhiều gia đình chưa kịp khắc phục thiệt hại, để ổn định nơi ở. 
 
Nhằm chủ động giúp Nhân dân phòng chống thiên tai, Đồn Biên phòng Đức Minh đã triển khai lực lượng vừa khắc phục thiệt hại, vừa chằn chống nhà ở sẵn sàng cùng với Nhân dân ứng phó bão số 6. 
 
Trung tá Trần Huy Nghĩa- Chính trị viên Đồn Biên phòng Đức Minh cho biết: Rút kinh nghiệm cơn bão số 5 vừa qua, hiện nay chúng tôi đã cử hơn 20 cán bộ chiến sĩ tham gia giúp dân chằng chống nhà cửa. Những nhà yếu chúng tôi cho anh em bỏ bao cát lên để chằng chống nhằm hạn chế thấp nhất thiện hại nếu bão đổ bộ vào. 
 
BĐBP giúp người dân đưa ghe thuyền đến nơi an toàn
BĐBP giúp người dân đưa ghe thuyền đến nơi an toàn

Ông Nguyễn Văn Phiên, ở xã Đức Minh chia sẻ: Nhà tôi bị bão số 5 làm tốc mái hết, nhà lại neo người nên chưa kịp sửa. Cũng nhờ các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Đức Minh giúp gia đình tôi dùng bao cát chằng chống một số lỗ hổng của bão số 5 để lại. Cho đến bây giờ thì công việc chuẩn bị ứng phó với  bão số 6 đã cơ bản hoàn thiện. 
 
Cùng với việc chằng chống nhà ở, Đồn Biên phòng Đức Minh cũng huy động lực lượng đưa tàu thuyền ngư dân đến vị trí an toàn. 
 
Bão số 6 đang còn ngoài biển Đông và diễn biến hết sức phức tạp. Việc đi tắt, đón đầu, giúp Nhân dân chủ động phòng ngừa từ xa của lực lượng BĐBP sẽ góp phần giảm bớt những thiệt hại khi bão đổ bộ vào bờ.
 
Thực hiện: K. Toàn- H.P