Video: Người dân thiếu nước sinh hoạt trầm trọng

02:07, 04/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Suốt nhiều tháng nay, hơn 3.500 hộ dân ở xã Bình Hải (Bình Sơn) phải rơi vào tình cảnh khát nước sinh hoạt trầm trọng. Công trình cấp nước sinh hoạt để cung cấp nước cho hơn 50% hộ dân trên địa bàn xã Bình Hải phải hoạt động cầm chừng, khiến đời sống sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.   
 
Theo chính quyền địa phương, thì trạm hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Bình Hải được xây dựng để cung cấp nước sinh hoạt cho khoảng 2.000 hộ dân. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kéo dài nên mạch nước ngầm cạn kiệt. Thời điểm này, lưu lượng nước tại trạm hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Bình Hải chỉ đủ đáp ứng cho 40% hộ dân, nên cán bộ trong trạm cũng phải luân phiên để điều tiết cấp nước.
 
Hệ thống cấp nước sinh hoạt cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Trước khó khăn này, chính quyền địa phương vẫn chưa thể có biện pháp khắc phục. Bởi kinh phí đầu tư mở rộng công trình nước sạch, đảm bảo cấp nước sinh hoạt cho toàn xã như mong muốn của người dân nằm ngoài khả năng của xã.
 
Thiếu nước sinh hoạt đang làm đảo lộn cuộc sống của hơn 3.000 hộ dân ở xã Bình Hải. Trước những khó khăn của người dân, các ngành, cơ quan chức năng cần quan tâm, hỗ trợ đầu tư mở rộng công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn toàn xã để người dân nơi đây sớm thoát khỏi cảnh khốn khổ vì “khát nước sinh hoạt”.
 
Thủy Tiên