Video: Trang trại bạc tỷ của nông dân H'rê

09:06, 30/06/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tạo cơ ngơi khang trang trên đất cỗi từ đôi bàn tay trắng, đó là những gì người ta thường nói khi nhắc đến ông Đinh Văn Tiến ở xã Long Sơn, huyện Minh Long. Cần cù và sáng tạo trong lao động, ông Tiến đã thu về quả ngọt với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ trang trại vườn- ao- chuồng- rừng của gia đình.
 
Ao cá diêu hồng rộng 1.600 mét vuông của ông Đinh Văn Tiến luôn được các thương lái và người dân địa phương chọn mua khi tới kỳ xuất bán. Mỗi năm, ao cá này mang lại cho thu nhập khá cho gia đình ông Tiến với khoảng 4.000 con được bán ra. Có được kết quả ấy là nhờ ông Tiến biết tận dụng nguồn nước dồi dào từ đập chứa Biều Qua. Đồng thời, không ngừng học hỏi kinh nghiệm cách chăm sóc cá từ các khóa tập huấn và kiến thức từ mạng internet.
 
Với diện tích vườn rộng hơn 1 ha, ông Tiến đầu tư trồng 400 gốc cau, thả nuôi thêm gà thịt, với mục đích lấy ngắn nuôi dài. Ngoài ra, ông Tiến còn trồng hơn 2 ha keo và trồng cây ăn quả như: Mít thái, sầu riêng, bưởi da xanh. Nhờ biết cách chăm bón, hiện gần 1 ha cây ăn quả phát triển tốt, một số loại đã cho trái. Xây dựng trang trại bằng niềm đam mê với nghề nông, ông Tiến đang tiếp tục tìm tòi phát triển nhiều mô hình mới.
 
Cần cù, sáng tạo và không ngừng học hỏi, đó là bí quyết của người nông dân H’rê thoát nghèo từ mảnh đất cằn cỗi ở vùng cao Minh Long. Chính vì thế mà nhiều năm qua, trang trại ấn tượng của ông Tiến luôn là điểm đến để học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều người. Sau nhiều năm kiên trì thực hiện mô hình vườn-ao-chuồng-rừng, đến nay ông Đinh Văn Tiến đã gầy dựng được cơ ngơi bề thế, thuộc diện khá giả ở địa phương. 
 
Thực hiện: An Điền