Video: Trà Bồng tổ chức lễ hội xuân điện Trường Bà

09:05, 20/05/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Huyện Trà Bồng trang trọng  tổ chức Lễ hội xuân Điện Trường Bà 2019. Rất đông người dân và du khách thập phương đến tham dự lễ hội.
 
 
Ngay tại sân di tích điện Trường Bà, sau nghi thức phóng sinh chim bồ câu, người dân tham gia lễ hội và các vị đại biểu, quan khách đã được xem các màn biểu diễn múa rồng, múa lân đặc sắc. 
 
Taị lễ hội điện Trường Bà, múa lân, múa rồng là tiết mục truyền thống, không thể thiếu, tạo nên nét sôi động, rộn ràng cho lễ hội. Đây cũng là màn biểu diễn rất được người dân trông đợi trong mỗi dịp lễ hội. 
 
Cũng tại đây, đội nghệ thuật cồng chiêng thôn Bắc xã Trà Sơn đã biểu diễn các tiết mục cồng chiêng, múa cà đáo, nét đặc trưng văn hóa của đồng bào dân tộc Cor, đem đến không gian đậm bản sắc văn hóa cho lễ hội. 
 
Sau các màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống là lễ tế chính điện diễn ra tại chính điện. Các mâm cỗ với nhiều lễ vật  được dâng lên tế lễ Bà Thánh Mẫu Thiên Y A Na và các vị tiền hiền rất trang trọng, thành kính, thể hiện tín ngưỡng tâm linh, ghi nhớ công đức của Bà Thánh Mẫu và các vị tiền hiền đã có công mở mang, trấn yên vùng đất này, phù hộ, chở che cho người dân, cầu cho quốc thái dân an, nhân hòa vật thịnh.
 
[video(60854)]
 
Lễ hội Xuân điện Trường Bà năm nay diễn ra trong 2 ngày 19- 20.5, tức ngày 15- 16.4 năm Kỉ Hợi. Lễ hội năm nay cũng được tổ chức với đầy đủ các nghi lễ chính như cúng cơm chay, lễ nhập yết, lễ rước sắc, lễ hội hoa đăng, lễ mộc dục, lễ tế ngoại đàn, lễ tế chính điện, lễ dâng hương. 
 
Ngay sau các nghi thức lễ, các đoàn đại biểu và du khách thập phương đến tham dự lễ hôị đã dâng hương lên Bà Thánh Mẫu và các vị tiền hiền.
 
Lễ hội năm nay dự kiến thu hút khoảng 4000 du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là điểm nhấn văn hóa đặc sắc của huyện vùng cao Trà Bồng, đã và đang mở ra hướng phát triển du lịch, dịch vụ tại địa phương.
 
N.Phương- M.Toàn- T.Hậu