Video: Nâng cao chất lượng điều trị bệnh bằng đông y

05:03, 18/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Khoa Y học cổ truyền của Trung tâm y tế huyện Bình Sơn từ lâu trở thành nơi người bệnh gửi gắm niềm tin. Ngoài việc được điều trị mau chóng khỏi bệnh, bệnh nhân còn đề cao tinh thần chữa bệnh, cứu người vô cùng tận tụy của đội ngũ nhân viên y tế. Để ngày càng nâng cao chất lượng điều trị, Khoa không ngừng đầu tư mở rộng cơ sở vật chất và áp dụng các kỹ thuật mới.
Ông Nguyễn Mùi ngụ ở xã Bình Đông, huyện Bình Sơn bị bệnh thần kinh tọa đã lâu năm. Được người nhà đưa vào điều trị nội trú tại Khoa Y học cổ truyền, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn với phương pháp đông tây y kết hợp, chỉ sau 10 ngày, ông Mùi đã thấy tiến triển rõ rệt. Phòng ốc tuy còn chật nhưng sạch sẽ, không khí trong lành, phương pháp điều trị tốt, cán bộ y tế ân cần. Mọi thứ ở Khoa đều khiến ông hài lòng.
 
Khoa Y học cổ truyền của Trung tâm y tế huyện Bình Sơn thực kê 57 giường. Mỗi ngày điều trị cho 55-60 bệnh nhân với 16 bác sĩ, kỹ thuật viên phục vụ chăm sóc. Trung tâm Y tế cũng chú trọng đầu tư các máy móc để triển khai nhiều phương pháp hiện đại như: máy sắc thuốc, thủy châm, đèn hồng ngoại, nhiệt châm... Đây được đánh giá là Khoa có chỉ số hài lòng của bệnh nhân cao nhất Trung tâm với tỷ lệ 100%. Mặc dù liên tục mở rộng, nhưng Khoa vẫn luôn trong tình trạng quá tải, cần được tiếp tục mở rộng để đáp ứng nhu cầu người bệnh.
 
Thực tế cho thấy, việc khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền đã góp phần giảm bớt gánh nặng cho tuyến điều trị sử dụng phương pháp y học hiện đại, nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao cho bệnh nhân. Việc mở rộng khoa, tăng cường số giường bệnh và đưa các kỹ thuật chuyên sâu vào điều trị là điều cần thiết. Đây sẽ là cơ hội để người bệnh tiếp tục được điều trị tại cơ sở một cách hiệu quả với tỷ lệ hài lòng cao nhất.
 
Thực hiện: Thiên Vương