Video: Giúp học sinh nghèo chắp cánh ước mơ

10:03, 15/03/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Nhận đỡ đầu, cưu mang các hoàn cảnh học sinh nghèo trong khu vực biên giới biển trong nhiều năm, Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi đã giúp các em vượt qua nghịch cảnh để viết tiếp ước mơ đến trường.
Thời gian qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã nhận đỡ đầu cho 35 em học sinh nghèo trên địa bàn khu vực biên giới biển. Mỗi tháng, đơn vị hỗ trợ số tiền 500 nghìn đồng/em. Hơn 7 năm qua, nhiều đồn, trạm biên phòng đã thành ngôi nhà thứ 2 của các em sau mỗi ngày đến trường lên lớp. Các chiến sĩ vừa làm chị nuôi lo cho các em ăn uống, vừa người thầy dạy bảo cho em học giỏi, ngoan hiền.
 
Các hoàn cảnh học sinh nghèo được những người lính biên phòng đỡ đầu đều thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ, sự che chở, đùm bọc của người cha. Nhận được sự giúp đỡ, quan tâm của các anh, nhiều học sinh đã tìm được điểm tựa tinh thần để vượt qua khó khăn, nghịch cảnh trở thành những học sinh có hạnh kiểm tốt, chăm chỉ học hành.
 
Bên cạnh việc ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biên giới của tổ quốc, bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã làm được việc ý nghĩa, mang đầy tính nhân văn. Từ tấm lòng của các anh, trong lòng các học sinh nghèo như được thắp lên ngọn lửa niềm tin về một tương lai tươi sáng với cuộc sống đỡ vất vả hơn.
 
Thực hiện: An Điền