Video: Lắp camera kiểm soát tình trạng vứt rác bừa bãi

10:02, 28/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Ý tưởng này ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và do chính người dân tự nguyện đóng góp. Đây được xem là một cách làm hiện đại, nhằm kiểm soát tình trạng vứt rác bừa bãi ra môi trường, nâng cao ý thức cho người dân và tạo cái nhìn thiện cảm đối với du khách khi đến cảng Sa Kỳ.
 
Từ nhiều tháng nay, cùng với việc tuyên truyền, vận động người dân trong thôn chấn chỉnh tình trạng vứt rác bừa bãi tại khu vực cầu Quỳnh Lưu, phối hợp tổ chức thu gom rác trên địa bàn của chính quyền địa phương, một số người dân đã tự nguyện đóng góp tiền để mua camera kiểm soát tình trạng vứt rác trên địa bàn.
 
Gia đình ông Trương Tài là một trong những hộ tiên phong. Với hệ thống màn hình theo dõi được đặt tại nhà, tất cả những hình ảnh vứt rác trái quy định đều được ông Tài kịp thời phản ánh đến chính quyền, lực lượng chức năng để xử lý.
 
Khu vực cầu Quỳnh Lưu, thuộc thôn Định Tân là cửa ngõ ra vào tiếp giáp giữa xã Bình Châu, huyện Bình Sơn và TP.Quảng Ngãi. Việc lắt đặp camera là cần thiết. Từ khi có camera theo dõi, ý thức của người dân nâng cao. Tình trạng rác thải giảm thiểu, an ninh trật tự trên địa bàn cũng được kiểm soát.
 
Ý tưởng này ở xã Bình Châu dù không mới, nhưng đang được coi là một cách làm hiện đại, nhằm kiểm soát tình trạng vứt rác bừa bãi ra môi trường, tạo cái nhìn thiện cảm đối với du khách khi đến cảng Sa Kỳ.
 
Thiên Hậu- Thủy Tiên