Video: Quảng Ngãi thí điểm lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá

09:12, 07/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo qui định của Luật Thủy sản thì đến ngày 1.1.2019, tất cả các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên sẽ phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với một số đơn vị tiến hành lắp đặt thí điểm thiết bị giám sát hành trình cho một số tàu cá. 

TIN LIÊN QUAN

 

 

Còn khoảng một tháng nữa là đến thời hạn tất cả các tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên phải gắn thiết bị giám sát hành trình theo quy định của Luật Thủy sản. Do vậy, Chi cục Thủy sản tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền về tính tiện ích, cần thiết của thiết bị giám sát hành trình cho ngư dân nắm để chủ động lắp đặt.
 
Hiện nay, có 4 đơn vị tham gia phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh lắp đặt thí điểm thiết bị giám sát hành trình và đã có 10 tàu cá được lắp đặt thiết bị này. Tuy nhiên, hiện nay Bộ NN&PTNT vẫn chưa có văn bản quy định loại thiết bị giám sát hành trình nào là hợp quy chuẩn nên các địa phương như Quảng Ngãi chỉ mới lắp thí điểm chứ chưa thể triển khai đại trà trên tất cả các tàu cá.
 
Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá là hết sức cần thiết. Thiết bị này không chỉ giúp cho công tác quản lý nghề cá được thuận lợi, tạo điều kiện kiểm tra, truy xuất nguồn gốc hải sản ngư dân khai thác trên biển, mà còn góp phần quan trọng trong việc ngăn chặn nạn khai thác hải sản bất hợp pháp, đáp ứng được các yêu cầu về lắp thiết bị giám sát hành trình chống khai thác IUU của Ủy ban Châu Âu.
 
Thực hiện: PV- CTV