Video: Vùng trũng Đức Phổ trước mùa mưa bão

02:10, 16/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Theo dự báo, mùa mưa bão năm 2018 sẽ diễn biến rất phức tạp, có thể gây nên hậu quả khó lường. Các địa phương ở vùng trũng thuộc huyện Đức Phổ đang tích cực xây dựng phương án ứng phó với thiên tai. Các cấp, ngành chức năng cùng người dân chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả khẩn trương và hiệu quả nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.
 

 

Sống ngay lưu vực của hồ Liệt Sơn- hồ chứa nước lớn nhất huyện Đức Phổ, các hộ dân luôn ý thức chủ động ứng phó với thiên tai. Trước nguy cơ bị ngập lụt mỗi khi hồ chứa xả lũ trong mùa mưa, nhiều gia đình đang tích cực sửa chữa, kiên cố nhà cửa và các công trình phụ để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. 
 
Các địa phương ven sông Trà Câu cũng là nơi thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi có mưa bão lớn. Do vậy, trước mùa mưa năm nay, chính quyền đã vận động người dân chèn chống nhà cửa; tích trữ lương thực, thực phẩm để chủ động ứng phó khi xảy ra mưa bão.
 
Lực lượng dân quân chuẩn bị phương tiện để sẳn sàng di dời những hộ dân ở vùng trũng thấp đến nơi an toàn khi xảy ra mưa lớn. Những ngày qua, chính quyền xã đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành các công trình xây dựng trên địa bàn.
 
Thực hiện: An Điền