Video: Vùng cao Ba Tơ chủ động ứng phó với thiên tai

11:10, 27/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Là địa phương vùng cao thường xuyên hứng chịu hậu quả của thiên tai, vùng cao Ba Tơ đang tích cực triển khai nhiều phương án để chủ động ứng phó trong mùa mưa bão tới.
 
 
 
Tranh thủ những ngày nắng đẹp, đồng bào xã Ba Lế, huyện Ba Tơ đã tiến hành phơi toàn bộ lúa thóc, đem đi xay và bảo quản cẩn thận. Nhiều hộ còn mua dự trữ thêm một số như yếu phẩm khác để đề phòng những lúc mưa to, nước lớn, địa phương bị chia cắt thì cũng không lo thiếu đói.
 
Đây là nơi thường xuyên bị cô lập đối với trung tâm huyện mỗi khi nước sông Liên dâng cao. Vì vậy, trước khi bước vào mùa mưa bão, xã đã triển khai phương án phòng, chống lụt bão; nhắc nhở bà con dự trữ lương thực trong mùa mưa.
 
Tại xã Ba Vinh, ngoài vận động người dân dự trữ lương thực, chính quyền địa phương phối hợp với ngành chức năng rà soát các điểm sạt lở núi và nứt núi, tìm vị trí địa điểm để di dời dân, kiên quyết không cho hộ dân nào sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Đồng thời, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng trên địa bàn, đảm bảo an toàn cho các hạng mục công trình và vật tư khi xây dựng trong mùa mưa bão. 
 
Chuẩn bị bước vào mùa mưa lũ, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện Ba Tơ đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư, thiết bị, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống lụt bão; sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.
 
Với sự tập trung chuẩn bị mọi nguồn lực để chủ động ứng phó với thiên tai, chính quyền và nhân dân ở vùng cao Ba Tơ đang nỗ lực giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản ở mức thấp nhất trong mùa bữa bão tới.
 
Thực hiện: An Điền