Video: Nâng cao ý thức phòng bệnh tay chân miệng ở cộng đồng

09:10, 17/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Số ca mắc tay chân miệng liên tục tăng ở 13/14 huyện, thành của Quảng Ngãi. Để phòng bệnh lây lan tại cộng đồng, ngành Y tế đã xử lý khử khuẩn môi trường. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của con trẻ.
 
 
 
Cách phòng bệnh tay chân miệng hiệu quả nhất là thực hiện theo phương pháp “3 sạch” gồm:  ăn sạch, uống sạch và bàn tay sạch. Ngành Y đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể các triệu chứng và cách phòng bệnh tay chân miệng. Nhiều người, dù đã biết về căn bệnh này nhưng cũng không thể lường trước những biến chứng nguy hiểm của bệnh.
 
Qua các buổi tuyên truyền trực tiếp và theo dõi thông tin trên báo chí, nhiều người dân đã ý thức được sự nguy hiểm từ các biến chứng của bệnh tay chân miệng. Từ đó, họ đã biết sử dụng bột cloramin B để khử khuẩn môi trường, vệ sinh nhà cửa, vật dụng và đồ chơi của trẻ để phòng bệnh. Đồng thời, ủng hộ tích cực công tác phun thuốc khử khuẩn môi trường ở các khu dân cư.
 
Bệnh tay chân miệng hiện chưa có thuốc điều trị và chưa có vắc xin phòng bệnh. Phun thuốc khử trùng trên phạm vi diện rộng là biện pháp ngành Y tế đang triển khai để kiểm soát mầm bệnh, hạn chế nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, để bệnh tay chân miệng không còn khả năng bùng phát mạnh phần lớn vẫn phụ thuộc vào ý thức giữ gìn vệ sinh của người dân.
 
Thực hiện: Thiên Vương