Video: Làm đồ thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế

11:10, 26/10/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Từ những vỏ quế bản địa, những người thợ ở huyện vùng cao Trà Bồng đã chế tác thành những sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, tiện ích cho cuộc sống, khẳng định được thương hiệu trên thị trường quốc tế.

TIN LIÊN QUAN

 

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ vỏ quế chủ yếu là hộp đựng trà, đựng tăm, bình, chén, ché rựu cần, nhang quế… Các sản phẩm này đang được thị trường khá ưa chuộng vì vỏ quế có lượng tinh dầu cao, thân thiện môi trường, an toàn với sức khỏe người sử dụng. 

 

Đặc biệt, mùi thơm đặc trưng của hương quế còn lưu lại trên sản phẩm là nét độc đáo mà không phải loại nguyên liệu nào cũng có được.

 

Trong những năm trở lại đây, đồ thủ công mỹ nghệ từ vỏ quế ở Trà Bồng ngày càng vươn xa ra thị trường các nước trên thế giới. Vào mùa quế tiên, có nơi còn xuất đi trên 3.000 sản phẩm mỗi tháng.

 

Ngoài công dụng làm thuốc, chế biến thực phẩm, ngày nay, quế Trà Bồng đã tạo ra những sản phẩm rất tiện ích cho cuộc sống con người và những tác phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
 
 
Những người gắn bó với nghề vẫn đang nỗ lực hết mình để giữ vững thương hiệu truyền thống đầy tự hào trên quê hương của người Cor.
 

 

Thực hiện: Thiên Hậu