Video: Chính quyền và người dân xung quanh bãi rác chưa tìm được tiếng nói chung

05:07, 10/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.7, Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh đã phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương liên quan tiến hành đối thoại với người dân sống gần khu vực Nhà máy Xử lý rác thải Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm xung quanh bãi rác dẫn tới hành động chặn xe rác vào nhà máy trong mấy ngày qua.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi đối thoại, rất nhiều ý kiến của người dân xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa và xã Hành Dũng, huyện Nghĩa phát biểu, bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô nhiễm kéo dài của Nhà máy Xử lý rác Nghĩa Kỳ. Người dân yêu cầu phải có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng hôi thối của nhà máy mới được tiếp nhận rác. 
 
Đồng thời, đặt nhiều câu hỏi vì sao Nhà máy Xử lý rác Nghĩa Kỳ chưa hoàn thành nhưng đã tiếp nhận rác? Không xử lý để tình trạng hôi thối kéo dài? Phát sinh ruồi muỗi rất nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống, sinh hoạt của người dân, nhất là nguy cơ xảy ra bệnh tật cho các hộ dân sống lân cận bãi rác… 
 
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại
Người dân phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

 

Sau khi nghe ý kiến của người dân, Phó giám đốc Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Nguyễn Quốc Tân; đại diện Công ty CP Đầu tư & Phát triển xây dựng  miền Bắc (đơn vị tiếp nhận và xử lý rác thải) và chính quyền địa phương đã tiếp thu, giải thích ý kiến của người dân. 
 
Tuy nhiên, người dân cho rằng, trả lời và phương án giải quyết mà lãnh đạo Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh và các đơn vị liên quan đưa ra là chưa thỏa  đáng, nên người dân không đồng tình.
 
>> Xem video:
 
 
H.P