Video: Móc chìa khóa có "địa chỉ đỏ" giản dị và thiết thực

11:06, 09/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Địa bàn rộng, dân cư đông, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp nhưng phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi luôn thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn nhờ vào việc triển khai có hiệu quả nhiều mô hình thiết thực, trong đó có mô hình "Móc chìa khóa có địa chỉ đỏ".

TIN LIÊN QUAN

Mới đây vào đêm ngày 4.6, khoảng 5 giờ sáng, phát hiện một thanh niên “ngáo đá” ở tổ dân phố 5, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi, thông qua số điện thoại có in trên móc chìa khóa, ông Lê Xuân Phăng cùng bà con trong tổ đã kịp thời báo cho lãnh đạo công an phường nhanh chóng huy động lực lực lượng cùng Công an TP.Quảng Ngãi đến hiện trường khống chế vụ việc.
 
 
 
 
Bà Nguyễn Thị Thân cũng luôn mang “Móc chìa khóa có địa chỉ đỏ” này phòng thân bên mình. Tuổi cao lại hay đãng lãng trí, việc lưu số điện thoại, tìm trong danh bạ khó khăn. Vì thế mỗi khi trong khu vực mình sinh sống xảy ra tình trạng mất an ninh, hay có việc gì cần phản ánh gấp đến lực lượng công an, chính quyền địa phương, bà liền gọi ngay đến các số điện thoại có in sẵn trên thẻ để nhờ xử lý.

Việc cung cấp số điện thoại của bí thư, chủ tịch, trưởng công an và trực ban phường lên móc chìa khóa đã đem lại nhiều lợi ích. Tình hình an ninh trật tự đảm bảo, tội phạm không có đất lộng hành… 

Phường Trần Phú được xem là địa bàn đầu tiên triển khai mô hình trong tỉnh Quảng Ngãi. Từ tháng 4.2018 đến nay đã có 4.000 chiếc chìa khóa được trao tận tay cho người dân.

“Móc chìa khóa có địa chỉ đỏ”, một mô hình giản dị nhưng mang lại ý nghĩa thiết thực, xuất phát từ tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của chiến sỹ công an, địa phương.

 

Thực hiện: G.Nghi