Video: Hàng trăm hộ dân đảo Bé thiếu nước sinh hoạt

04:05, 12/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Do bị sự cố hư hỏng hệ thống lọc tại Nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt do Công ty DOSANVINA tài trợ,  nên hơn nửa tháng nay, hàng trăm hộ dân đảo Bé xã đảo An Bình huyện Lý Sơn chật vật vì thiếu nước sinh hoạt.

TIN LIÊN QUAN

 
Sau gần 8 năm đưa vào hoạt động, nhà máy lọc nước biển thành nước ngọt do Công ty DOSANVINA tài trợ với vốn đầu tư 1 triệu USD gồm 2 tổ máy có công suất lọc 200 mét khối/ ngày đêm cung cấp nước sinh hoạt cho trên 100 hộ dân đảo Bé đã góp phần giải quyết triệt để tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân xã đảo. Tuy nhiên, hơn nửa tháng nay vì sự cố hư hỏng hệ thống bộ lọc nên 1 trong 2 tổ máy không thể hoạt động đã ảnh hưởng đến việc cấp nước sinh hoạt cho người dân địa phương. 
 
Để sớm đưa các tổ máy đi vào hoạt động, đảm bảo việc cung cấp nước sinh hoạt cho người dân. Chính quyền xã An Bình đã liên hệ với nhà tài trợ cử cán bộ kỹ thuật tiến hành kiểm tra, khắc phục sửa chữa hư hỏng. Song, vì thiết bị phải nhập ngoại nên thời gian khắc phục sửa chữa kéo dài. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của hàng trăm hộ dân xã đảo, vốn được xem là vùng đất khô cằn.
 
 
 
Thực hiện: Văn Mịnh- Đình Nhựt- H.P