Video: Người dân bất an với xe chở cát tung hoành trên đường phố

11:04, 27/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Hàng loạt xe chở cát 'có ngọn' ngang nhiên ‘tung hoành’ trên đường phố. Nước, cát trên xe chảy rơi vãi xuống nền đường gây bao hệ lụy về môi trường, sức khỏe, khiến người dân bất an, nhưng lạ thay không bị ngành chức năng ngăn chặn, xử lý.

TIN LIÊN QUAN

Thời gian qua, người tham gia giao thông và các hộ dân sống ở tuyến đường Hai Bà Trưng, phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi) luôn sống trong cảnh bất an, bởi tình trạng xe tải ra vào lấy cát ở sông Trà Khúc chở quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, gây ô nhiễm môi trường và hiểm họa khôn lường về tai nạn giao thông có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào. 
 
Qua ghi nhận của chúng tôi, tại đoạn đường Hai Bà Trưng, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe chở cát hoạt động. Điều đáng nói, các xe này đều có dấu hiệu quá tải. Và dù những xe chở cát tuy được che chắn, nhưng dường như chỉ để che mắt các cơ quan chức năng. Thực chất, chỉ một cái ‘dằn nhẹ’ cũng đủ để đất cát rơi vãi trên đường. 
 
Đoàn xe tải chở cát nối đuôi nhau lưu thông trên đường Hai Bà Trưng
Đoàn xe tải chở cát nối đuôi nhau lưu thông trên đường Hai Bà Trưng 
 
Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân sống trên tuyến đường này tỏ ra bức xúc khi đoạn đường này có rất nhiều xe tải chở cát hoạt động cả ngày lẫn đêm, đất cát không che chắn cẩn thận dẫn đến rơi vãi đầy đường. Mỗi khi có xe đi qua là bụi mù mịt, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống dân sinh. ‘Xe tải mỗi lần chạy ngang qua là bụi chịu không nổi. Dân ở đây ai cũng ngán ngẫm, bức xúc lắm nhưng mà không thấy các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý’- ông Nguyễn Quang Ánh- phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi bày tỏ. 
 
Đặc biệt trên các tuyến đường này người dân và các phương tiện khác qua lại rất đông, trong khi xe tải chở cát hoạt động liên tục, nếu không may đi sát các xe này thì tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Theo người dân cho biết, thực tế tại thời gian gần đây, trên tuyến này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng mà nguyên nhân chủ yếu là các xe tải chở đất cát phóng nhanh, vượt ẩu gây ra.
 
Cách đây vài ngày, trên tuyến đường Hai Bà Trưng (TP. Quảng Ngãi) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô 76C1- 10725 và xe gắn máy 76B1-28777 làm chết 2 người và 1 người bị thương (cả 3 đều quê ở xã Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi).
 
Cũng trên tuyến đường này, mới đây, ngày 14.3, ô tô tải biển số 76C- 09858 do tài xế Nguyễn Thanh Cường (34 tuổi), ở phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi) điều khiển đã vượt ẩu vào đường Trương Định ra bãi lấy cát húc vào xe máy biển số 76E1- 36308 do chị Trần Thị Kim My (22 tuổi) ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) đang dừng xe đèn đỏ. Vụ tai nạn làm xe máy bị hư hỏng nặng, chị My bị thương.
 
Bụi bay mịt mù mỗi khi xe chở cát đi qua
Bụi bay mịt mù mỗi khi xe chở cát đi qua
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì hàng loạt xe chở cát có dấu hiệu quá quá tải này chủ yếu là xe của các doanh nghiệp khai thác cát từ lòng sông Trà Khúc để phục vụ các các dự án trên địa bàn tỉnh. Việc vận chuyển cát đế đáp ứng cho các dự án là điều cần thiết, song tình trạng xe chở các quá tải ngang nhiên hoạt động gây bao hệ lụy về môi trường, sức khỏe, tính mạng của người dân là vấn đề cần phải xem trọng và cần phải xử lý triệt để.
 
Câu hỏi mà dư luận đặt ra là, các lực lượng chức năng đã thật sự vào cuộc quyết liệt để xử lý xe tải chở quá tải đang gây rối loạn trật tự an toàn giao thông trong nội đô thành phố Quảng Ngãi, nhất là trên tuyến đường Hai Bà Trưng hay chưa? Bởi nếu như hiện nay thì có thể khẳng định việc kiểm soát xe quá tải chưa hiệu quả, chứ chưa muốn nói là buông lỏng quản lý.  

 

>> Xem clip: Bất an với xe chở cát ‘tung hoành’ trên đường phố
 
 
PV- CTV