Video: Ươm mầm cho những tài năng nhí

08:03, 19/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với những thành tích về học tập, trong những năm trở lại đây, có rất nhiều em ở Quảng Ngãi gặt hái được thành công trên hầu hết các lĩnh vực âm nhạc, mỹ thuật, võ thuật… Thành công đó là nhờ vào các bậc phụ huynh- những người gần gũi nhất với các em sớm phát hiện ra năng khiếu, bồi dưỡng, ươm mầm kịp thời để các em phát huy được tài năng của mình.
 
 
Lê Võ Thùy Dung, học sinh Trường THCS Trần Phú, TP.Quảng Ngãi, là ca sĩ nhí từng tham gia và đạt nhiều giải cao trong các chương trình ca hát lớn dành cho thiếu nhi trong tỉnh như “tiếng hát họa mi, “tiếng hát măng non”, “tiếng hát chim sơn ca”, “ước mơ xanh”… Em sở hữu một chất giọng đầy nội lực, khỏe, cao sáng, quãng rộng, với ngoại hình sáng sân khấu.
 
Mới đây nhất, trong cuộc thi The voice kids- giọng hát việt nhí phát sóng trên VTV3, giọng hát của em thật sự gây ấn tượng với tất cả mọi người, là bước đệm để em và mẹ giành giải nhất trong cuộc thi “Gia đình song ca” ở tập 11 do HTV7 tổ chức.
 
Khi phát hiện được năng khiếu bẩm sinh của em, gia đình đã tạo điều kiện, hỗ trợ và truyền hết đam mê cho em. Vào những lúc rãnh rỗi, ngôi nhà nhỏ vang dậy tiếng đàn, tiếng hát.  Ba cùng đàn đệm cho em hát, mẹ chỉ dạy cách lấy hơi, luyến láy sao cho hay hơn, bé Dung càng phát triển nhanh hơn năng khiếu ca hát, thể hiện được bản lĩnh với sân khấu và bước đầu có được những thành công như hôm nay.

Khoa học đã chứng minh năng khiếu của trẻ có quy luật giảm dần, có nghĩa là càng lớn, năng khiếu của trẻ sẽ mai một dần nếu không được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời và đúng cách. Ngoài ra, nhiều trẻ tỏ ra đặc biệt thích một lĩnh vực nào đó, nhưng cha mẹ lại ép buộc trẻ học những thứ trẻ không có hứng thú, vô hình chung đã bỏ phí năng khiếu của trẻ. Vì vậy, các bậc cha mẹ nên phát hiện và rèn luyện những năng lực tiềm ẩn của trẻ. Khi trẻ tỏ ra thích thú với lĩnh vực nào đó, nên tạo điều kiện cho con phát huy tối đa.

Để phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu đúng cách, phù hợp với từng trẻ, các bậc phụ huynh cần có kiến thức trên mọi lĩnh vực, mới biết cách định hướng tương lai cho các em. Mà quan trọng nhất là giúp  trẻ biết bản thân là người có năng khiếu. Biết được điều đó, các em sẽ tự tin và thành công hơn trong cuộc sống sau này.

 

Thực hiện: Thiên Hậu - Phan Viên - Mai Vy