Video: Làm giàu từ sản xuất dao cạo râu

02:03, 17/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Từng gắn bó với ruộng đồng rồi làm thợ mộc, với niềm đam mê và quyết tâm làm giàu, anh Nguyễn Văn Lành, ở thôn Hà Nhai, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã tự nghiên cứu, mày mò và trở thành ông chủ xưởng sản xuất dao cạo râu. 

TIN LIÊN QUAN

 

 
 
Với diện tích nhà xưởng chỉ vài chục mét vuông, 10 năm qua, anh Lành đã quyết tâm phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình bằng thứ hàng hóa nhỏ nhoi, ít ai nghĩ đến là dao cạo râu. Mùa vụ nào thì xưởng sản xuất cũng luôn đắt hàng, công nhân làm việc hết sức khẩn trương, đảm bảo chất lượng và thời gian yêu cầu của hợp đồng. 
 
Sản phẩm của anh Lành tung ra thị trường là hàng tốt, giá rẻ nên nhanh chóng được các nhà phân phối yêu thích, người người tiêu dùng đón nhận. Đây thật sự là một lựa chọn thành công bởi 10 năm qua, sản phẩm của anh Lành trong tình trạng cung không đủ cầu.
 
Để sản xuất ra 1 chiếc dao cạo râu, anh Lành, tận dụng nguồn gỗ tạp tại địa phương để làm ra chiếc cán dao. Thân dao thì tận dụng các thùng inox bị thủng mà các nhà máy sản xuất đá thải ra. 
 
Điều đặc biệt của xưởng sản xuất này là tất cả các máy móc đều được anh Lành nghiên cứu, mày mò, tận dụng phế liệu chế tạo ra nên chi phí đầu tư rất thấp. Nhờ vậy, giá thành sản phẩm rẻ hơn sản phẩm cùng loại trên thị trường. 
 
Nhu cầu thị trường ngày một mở rộng, anh Lành mở rộng xưởng, tự chế ra máy hỗ trợ sản xuất thêm sản phẩm kẹp kéo tóc cho phụ nữ. Trung bình mỗi tháng, xưởng sản xuất này tung ra thị trường 4.000 sản phẩm dao cạo râu và 1.500 kẹp kéo tóc. 
 
Xưởng sản xuất dao cạo râu của anh Lành giải quyết việc làm thường xuyên cho gần chục lao động, thu nhập ổn định 4,5 triệu đồng/tháng. Cũng nhờ xưởng sản xuất ăn nên làm ra mà vợ chồng anh Lành có nguồn thu nhập cao, ổn định, xây dựng được cơ ngơi bề thế. 
 
Và ai ngờ đâu những chiếc dao cạo râu nhỏ nhoi, được sản xuất ở một vùng quê hẻo lánh bỗng nhiên đi ra khắp cả nước và cả thị trường Lào, Campuchia, cạnh tranh lành mạnh với các nhà sản xuất lớn trên thị trường. 
 
 
Thực hiện: A.KIỀU -P .VIÊN