Video: Vườn hoa "mini" độc đáo trên đất lũ

04:01, 02/01/2018
.

(Baoquangngai,vn)- Cùng với các loại hoa truyền thống, các loại hoa để treo giỏ, hoa "mini" trồng trong chậu đang là xu hướng được nhiều người ưa thích, chọn trồng, nhất là các nhà vườn ở vùng lũ. Hoa có tính thích nghi và cho giá trị kinh tế cao, phù hợp với xu hướng, thị hiếu hiện nay của khách hàng.

TIN LIÊN QUAN

 

 

Nằm cạnh Quốc lộ 1, vườn hoa của anh Trần Văn Duy, thôn Xuân Yên, xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn thu hút sự chú ý của người đi đường với vẻ đẹp mong manh nhưng không kém phần rực rỡ, lung linh sắc màu của các chậu hoa hải đường, dạ yến thảo, mai địa thảo, ngọc thảo xoắn cùng nhiều loại hoa mini khác. Năm nay anh trồng 2.000 chậu sau khi thử nghiệm thành công 500 chậu từ vụ hoa Tết năm ngoái.


So với các loại hoa truyền thống như hoa cúc, hoa mai, vạn thọ thì các loại hoa treo giỏ cũng như hoa “mini” trồng trong chậu có kỹ thuật chăm sóc dễ dàng, hoa sinh trưởng và phát triển tốt, có tính thích nghi cao. Dù vừa qua, khu vực này chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, các đợt mưa lạnh nhưng hoa vẫn có tỉ lệ sống cao.


Xu hướng trong những năm gần đây hoa ngắn ngày treo giỏ đang được thị trường Tết ưa chuộng vì phù hợp với mọi không gian sống và điều kiện kinh tế. Người có thu nhập trung bình, thấp, không có không gian rộng đều có thể mua về để trang trí từ trong nhà đến ngoài sân vườn, tạo sự nên thơ, quyến rũ cho không gian sống.


Các loại hoa treo giỏ, hoa “mini” ngắn ngày có chi phí đầu tư, chăm sóc thấp nhưng thị trường tiêu thụ mạnh và cho giá trị kinh tế cao. Người trồng còn có thể tận dụng mọi thời gian nhàn rỗi để chăm sóc, tạo thú vui riêng cho mình.


Trồng hoa được xem như là hướng đi mới ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn. Đây là mô hình được nhiều người dân trong vùng đánh giá cao và muốn nhân rộng mỗi khi Tết đến, xuân về.


Thực hiện: Thiên Hậu