Đưa gạch bông truyền thống xuất ngoại

02:01, 22/01/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Tuy có một công việc ổn định, mức lương khá ở một công ty trong thành phố nhưng anh Trần Anh Đức (34 tuổi, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi) đã chọn cho mình một hướng khởi nghiệp mới. Đó là sản xuất gạch bông truyền thống và nâng cấp nó thành vật liệu trang trí cao cấp.
 
Gạch bông đã gần như bị quên lãng từ khi gạch nung, gạch men bắt đầu lên ngôi, nhưng anh Đức vẫn mạnh dạn đầu tư vào mô hình sản xuất này. Đây được xem là một quyết định táo bạo nhưng thể hiện được tinh thần tự thân lập nghiệp của anh.
 
Khó khăn chưa dừng lại khi anh Đức còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm, lại phải vừa học vừa làm. Hơn nữa gạch bông trong nước từ lâu đã không còn được người dân ưa chuộng. Những viên gạch làm ra anh mang đến từng nhà chào hàng đều bị từ chối, làm tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức suốt 4 tháng đầu.
 
Với tinh thần chịu thương chịu khó, dám nghĩ, dám làm anh Đức nhanh chóng vượt qua mọi trở ngại để theo đuổi ước mơ của mình. Trời không phụ công người, những đơn đặt hàng đầu tiên khiến cho anh Đức phấn chấn hơn. Nhà máy của anh dần đi vào ổn định, thị trường mở rộng ra cả ngoài tỉnh.
 
Riêng bản thân mình, anh Đức chưa xem đó là điểm dừng của thành công. Anh cùng những công nhân tại xưởng đang từng ngày nâng tầm gạch bông truyền thống, ngoài cải tiến mẫu mã để phù hợp với thị hiếu khách hàng, chất lượng cũng được chú trọng.
 
Từ việc thay đổi nguyên liệu đến sử dụng máy ép gạch thay thế sức người giúp gạch có độ bền cao hơn. Nhờ vậy, nhà máy sản xuất gạch bông Bongtiles đã tăng gấp 5 lần sản lượng so với trước đây và tạo được công ăn việc làm cho 30 lao động thường xuyên.

Thực hiện: P.TIÊN - P.VIÊN