Video: Tiểu thương chợ Thạch An, xã Bình Mỹ 'trắng tay' sau cơn lũ dữ

03:11, 06/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Do ảnh hưởng của bão, mưa lớn kéo dài gây nên “trận lụt lịch sử” khiến cho huyện Bình Sơn và nhiều huyện, thành phố khác trong tỉnh nói chung và xã Bình Mỹ nói riêng ngập chìm trong biển nước. Tại chợ Thạch An, xã Bình Mỹ, nhiều tiểu thương bỗng chốc trắng tay sau một cơn “lũ dữ”.

TIN LIÊN QUAN

https://youtu.be/bFYU66mBDPY

Ngày 5.11, nước lũ lên nhanh ngập các cửa hàng, kiốt khiến hàng trăm tiểu thương buôn bán tại chợ không kịp trở tay. Hàng  hóa phút chốc đã bị nhấn chìm trong cơn lũ. 
 
Sáng ngày 6.11, nước đã rút, nhưng những tiểu thương chợ Thạch An vẫn chưa thể bắt đầu lại với công việc buôn bán  của mình. Mọi tài sản, vốn liếng của họ  giờ đã trôi theo dòng nước. Các tiểu thương bây giờ chỉ biết gồng mình dọn dẹp kiốt và nhặt nhạnh những thứ còn có thể sử dụng được.
 
Tất cả các gian hàng và kiốt cả chợ đều bị ngập. Những mặt hàng từ quần áo, lương khô đến gia vị sau một thời gian ngâm nước trở nên rệu rã, nằm ngổn ngang giữa. Đặc biệt các kiốt kinh doanh đồ khô như: Bánh kẹo, hành, tỏi, hàng mã… dường như mất trắng sau “trận lụt lịch sử”. Ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. 
 
Chợ Thạch An, sau cơn lũ lịch sử rác chất thành đống, những khối tài sản cả đời tích góp của các hộ tiểu thương giờ đã bị nước nhấn chìm, cuối trôi, không ít người lâm vào cảnh trắng tay, đối mặt với nợ nần.
 
N.Đức