Video: Thêm nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng tại huyện Sơn Tây

02:11, 08/11/2017
.
 

(Baoquangngai.vn) - Trong những ngày qua, huyện miền núi Sơn Tây bị sạt lở nghiêm trọng. Toàn huyện có khoảng 50 điểm sạt lở lớn. Đến thời điểm này, nhiều tuyến đường độc đạo về các xã vẫ chưa được thông tuyến, hàng nghìn hộ dân vẫn còn bị cô lập.
 
https://youtu.be/OUMvPwGl6Lc
 
Điểm sạt lở mới nhất hàng nghìn khối đất đá vừa đổ xuống án ngữ, đã chia cắt con đường độc đạo từ trung tâm huyện về xã Sơn Bua. Rất may thời điểm đó không có người và phương tiện lưu thông. Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương đã huy động máy xúc đến hiện trường nỗ lực thông tuyến trong thời gian sớm nhất.
 
Tại tuyến đường vận hành đi về thủy điện Đăcđrinh cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Đơn vị cũng đang huy động nhân lực, vật lực làm việc cả ngày lẫn đêm để thông tuyến.
 
Theo thống kê ban đầu, toàn huyện có đến 50 điểm sạt lở nghiêm trọng, chia cắt nhiều xã. Vì bị chia cắt nhiều nơi nên huyện chưa thể thống kê hết các điểm sạt lở ở đường thôn, xóm. Theo người dân, tình trạng sạt lở ở địa phương chưa bao giờ nhiều, với khối lượng đất đá đổ xuống lớn như đợt lũ vừa qua. Giao thông đến nhiều xã vẫn còn bị tê liệt.

Huyện đang nỗ lực thông những tuyến đường trọng điểm để đảo bảm giao thông trước mắt để việc đi lại của người dân được dễ dàng, đặc biệt là việc cứu trợ, đưa người đi đau ốm.
 
Trong khi địa phương đang nỗ lực thông tuyến, đáng lo ngại là trên nhiều tuyến đường, vách núi tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt mới, nguy hàng nghìn mét khối đả tảng đất tiếp tục trượt xuống, gây nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác khu lưu thông qua các khu vực có nguy cơ sạt lở.
 
Thực hiện: A.KIỀU - N.VIÊN