Video: Ngư dân vội vã cho tàu thuyền vào bờ tránh bão

10:11, 03/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Theo dự báo, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, biển động mạnh, hiện nay nhiều ngư dân đã vội vã cho tàu thuyền vào bờ tránh trú bão, bỏ ngang những chuyến biển, nhằm giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

TIN LIÊN QUAN

https://youtu.be/7B5saD9e-n8

Cảng cá Tịnh Kỳ, TP.Quảng Ngãi những ngày này lúc nào cũng vội vã hơn bao giờ hết. Mỗi ngày có đến hàng chục lượt tàu vào neo đậu. Hiện nay, nhiều tàu dù đang gặp luồng cá, khai thác với sản lượng lớn vẫn phải chấp nhận chịu lỗ tổn để chạy vào bờ nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Là những người có kinh nghiệm đi biển, mỗi một ngư dân ở đây đều hiểu rõ mức độ nguy hiểm của những cơn bão. Nếu không chủ động cho thuyền vào bờ, hậu quả, rủi ro sẽ khó tránh khỏi.

Vào bờ, tranh thủ những lúc mưa bão, không có việc làm, các chủ tàu đã huy động công nhân tu sửa máy móc, đan vá ngư lưới cụ, chuẩn bị các nguyên liệu cho tàu thuyền cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết cho những chuyến ra khởi dài ngày. Chờ khi cơn bão tan, sóng yên biển lặng, họ lại tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Báo cáo nhanh số 9 của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, tính đến trưa ngày 3.11, vẫn còn 260 tàu cá, với 3.593 ngư dân của tỉnh hoạt động trên các vùng biển. Rút kinh nghiệm từ những mùa mưa bão trước, mong rằng khi nhận thông tin bão, số tàu thuyền và ngư dân này sẽ nhanh chóng di chuyển tàu thuyền đến các vị trí neo đậu, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.
 

Thực hiện: CTV