Video: Công trình kè sông, kè biển chạy đua trước mùa mưa bão

12:10, 05/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) – Mùa mưa lũ đang đến gần. Tại các công trình kè sông, kè biển, các nhà thầu đang dốc toàn lực thi công, để đưa các công trình vượt lũ, bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của nhân dân do bão lũ gây ra.
 
 
 
https://youtu.be/3R-Yzt61iaE
 
Dự án Xây dựng hệ thống đê bao nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển hạ tầng khu vực xã Tịnh Kỳ có tổng mức đầu tư gần 185 tỷ đồng, với quy mô đầu tư là hạng mục đê kè có chiều dài hơn 3,5km và hạng mục trồng cây chắn sóng hơn 8,5km, là công trình kết hợp đê và đường giao thông. Điểm đầu giao với tuyến tỉnh lộ 24B đầu xã Tịnh Kỳ và điểm cuối vị trí đổ ra biển.
 
Chủ động đảm bảo an toàn cho công trình khi thời điểm mưa bão đang đến gần, các nhà thầu đang huy động 100 nhân công làm việc cả ngày lẫn đêm đúc đan gia cố mái, đúc cọc; đổ dầm khung, lát mái đê, thi công cống, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành điểm dừng kỹ thuật vượt lũ.
 
Hiện nay liên doanh 4 nhà thầu đã hoàn thành 40% khối lượng, tập trung chia làm 3 mũi thi công, xác định điểm dừng kỹ thuật công trình tại 2 điểm, phấn đấu thi công hoàn thành trước ngày 10.10.2017 và khóa mái công trình.
 
Tại công trình thi công Dự án Kè chống sạt lở bờ Nam sông Trà Bồng đoạn qua khu dân cư thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng cũng đang được thi công hết sức khẩn trương. Hiện công trình đã hoàn thành 60% khối lượng, để đảm bảo công trình vượt lũ, hiện nhà thầu thi công đang tập trung nhân lực, máy móc làm việc cật lực để hoàn thành, đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão năm 2017.
 
Những năm qua, các đợt mưa lũ đã gây thiệt nặng nề về tài sản của nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là người dân sống ở ven sông, ven biển. Các công trình kè sông, kè biển được đầu tư sẽ góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của nhân dân do bão lũ gây ra.
 
 
Thực hiện: C.P