Video: Tết ý nghĩa của người lính biên phòng

04:01, 30/01/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Với những người lính biên phòng, mùa xuân là ngày các anh vội vã trở về rồi lại chia tay mái ấm lên đường để làm nhiệm vụ. Đối với các anh, đồn là nhà, biên giới biển đảo là quê hương, nhân dân trên địa bàn là anh em ruột thịt.
 
 
 
Đã 16 mùa xuân, năm nào cô giáo Nguyễn Thị Hồng ở làng chài xã Bình Châu huyện Bình Sơn cũng chia tay người chồng là thiếu tá Đỗ Cao Trí, thuyền trưởng tàu BP 09-05-01 của Hải đội biên phòng 2. Những lúc chia tay chồng xuống tàu làm nhiệm vụ trực tết, để lại cho cô nhiều cảm xúc bâng khuâng về người lính với mùa xuân. Ngày vui của nhân dân, các anh lại lên đường làm nhiệm vụ. Hình ảnh người lính rời xa gia đình mỗi ngày xuân, đã nhắc cô về trách nhiệm cống hiến cho Tổ quốc của mỗi công dân.
 
Đón xuân mới, nhưng không quên nhiệm vụ. Để đảm bảo kế hoạch trực quân số bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ an toàn tuyến hàng hải Lý Sơn – Sa Kỳ trong ngày đầu xuân, tàu hậu cần của đơn vị đã no căng nhiên liệu, sẵn sàng ra khơi tiếp ứng cho biên đội tàu tuần tra đang phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát biển để bảo vệ biển đảo trong ngày xuân.
 
Trong năm qua, đơn vị Hải đội biên phòng 2 đã cùng Cảnh sát biển thực hiện cuộc giải cứu lịch sử, huy động toàn bộ tàu thuyền đưa 660 người dân bị kẹt trong đất liền vượt thời tiết xấu ra đảo Lý Sơn ăn tết.
 
Trong tiếng nhạc xuân dặt dìu vang lên giữa doanh trại bộ đội. Bài hát về ngày xuân đoàn tụ. Nhưng với người lính, mùa xuân là ngày đoàn tụ tại đơn vị. Những người lính quây quần bên nhau chia sẻ tờ báo xuân trước giờ giao thừa. Không khí trong đơn vị ấm áp như một gia đình đang sum họp ngày xuân vui.
 
Thực hiện: T.Phương- V.Chương