Video: Dân vùng "rốn lũ" mong ngóng lũ rút

08:12, 09/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Đã 9 ngày qua, hàng trăm hộ dân ở các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và Đức Phổ vẫn bị bao vây bởi một biển nước mênh mông bốn phía.

TIN LIÊN QUAN

 

 
 
 
Mấy ngày nay, cụ bà Trần Thị Khai (80 tuổi), xã xóm Phương Đình Đồng, thôn An Đại 1, xã Nghĩa Phương (Tư Nghĩa) cứ ngồi co ro trước hiên nhà ngó ra biển nước trước hiên nhà trông nước rút. Nhưng chờ mãi chỉ thấy nước mỗi ngày một dâng thêm. Gạo, mắm trong nhà đã hết, trong nhà chỉ còn một thùng mì tôm cứu trợ. Ăn mì suốt cũng ngấy, chỉ nửa gói thôi cũng nhợn miệng giữa chừng rồi bỏ dở.
 
Phận già hiu quạnh trong mưa lũ đã khổ sở, đàn ông trai tráng cũng toát mồ hôi chống chọi với nước lũ dâng cao. Hàng xóm bà Khai, nhà ông Võ Đình Trưởng là một trong những nhà bị ngập sâu nhất trong lũ. Để đảm bảo an toàn, anh đã đưa vợ con và 3 con trâu lên nhà người thân ở vùng cao để ở nhờ, chỉ còn mình ông ở lại trông nhà. 
 
Để kịp thời thông báo tình hình mưa lũ đến người dân, chính quyền thôn An Đại 1 đã thường xuyên cập nhật tin tức trên loa truyền thanh. Hàng ngày, trưởng thôn đã chèo ghe đến tận từng nhà hỏi thăm tình hình bà con, kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết đến khi nước rút.
 
Hàng trăm hộ dân khác ở các xã khác của huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Mộ Đức và Đức Phổ cũng cùng chung cảnh ngộ. Theo người dân, đây là trận lũ chưa có tiền lệ vì nước ngập nhiều ngày. Cuộc sống của người dân gặp vô vàn khó khăn vì bị bao vây bởi một biển nước mênh mông bốn phía. Người dân đang mong ngóng từng giây từng phút nước sẽ sớm rút để họ đỡ vất vả.
 
 
Thực hiện: A.Kiều-L.Phạm