Hành trình vào bán kết AFF Suzuki Cup 2016 của ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia

10:11, 30/11/2016
.

ĐT Indonesia là một đối thủ quen thuộc và đã mang đến nhiều kỉ niệm đặc biệt trong quá khứ với ĐT Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại, hành trình vào bán kết của 2 đội bóng này.

 


Đội tuyển Việt Nam khởi đầu hành trình tại AFF Suzuki Cup 2016 với trận đấu được dự báo nhiều khó khăn trước đội chủ nhà Myanmar. Dù vậy, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho thấy bản lĩnh của mình bằng việc giành được chiến thắng 2-1 nhờ các bàn thắng của Văn Quyết và Công Vinh. Trong khi đó, ĐT Indonesia lại có màn khởi đầu không như ý, khi để thua ĐT Thái Lan với tỉ số 2-4.

Ở trận đấu thứ 2, ĐT Việt Nam tiếp tục gặp phải một đối thủ có lối đá thiên về thể lực và phòng ngự rất khó chịu là ĐT Malaysia. Nhưng bản lĩnh và những nỗ lực của các học trò HLV Hữu Thắng tiếp tục được thể hiện ở trận đấu then chốt này. Bàn thắng ở phút 80 của Trọng hoàng, cùng 3 điểm trọn vẹn và một thế trận lất lướt trước ĐT Malaysia là kết quả hoàn toàn xứng đáng với các tuyển thủ của chúng ta. Nếu như ĐT Việt Nam sớm giành vé vào bán kết sau lượt trận thứ 2, thì ĐT Indonesia lại đứng trước nguy cơ bị loại sau khi chỉ có được trận hòa với tỉ số 2-2 trước đội chủ nhà Philippines.

Bước vào lượt trận cuối cùng gặp đối thủ yếu Campuchia, HLV Hữu Thắng có một vài thay đổi nhân sự ở tuyến tiền vệ và tiền đạo. Việc Đình Luật phải nhận thẻ đỏ từ rất sớm cũng ảnh hưởng đáng kể đến sức tấn công của ĐTVN. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn này, bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam lại thêm một lần được thể hiện và kết quả là chúng ta có được chiến thắng 2-1 cùng ngôi đầu bảng B. Cũng cần phải ngợi khen tinh thần của ĐT Indonesia ở lượt trận này. Trong bối cảnh đặc biệt khó khăn, các học trò của HLV Alfred Riedl đã có một trận đấu đầy nỗ lực để đánh bại ĐT Singapore với tỉ số 2-1 và giành luôn ngôi nhì bảng A từ tay đội chủ nhà Philippines. Qua đó, giành quyền vào vòng bán kết gặp ĐT Việt Nam.
 

Theo Mạnh Sơn/VTV.VN