Video: Quảng Ngãi đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm

09:10, 06/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vấn đề việc làm sau đào tạo là vấn đề nhiều học sinh, sinh viên hiện nay quan tâm. Đối với các trường trường nghề, kết nối, hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho học sinh sau khi ra trường là một trong những giải pháp trọng tâm để thu hút tuyển sinh trong các trường nghề.
 
 
Năm 2016, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức 24 chương trình ngày hội việc làm để kết nối doanh nghiệp với người lao động. Qua các chương trình này, trên 70% học viên trường nghề có cơ hội việc làm; Hơn 14% xuất khẩu lao động sang các thị trường việc làm tiềm năng tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và  khu vực Trung Đông. Ngày hội việc làm thực sự là cầu nối giữa trường với doanh nghiệp, là nơi tìm kiếm cơ hội việc làm cho học sinh trường nghề.
 
Quảng Ngãi hiện có 40 trường, cơ sở đào tạo nghề. Mỗi năm, các trường nghề của tỉnh Quảng Ngãi đào tạo khoảng 28 nghìn học viên. Để giải quyết căn cơ việc làm cho học sinh trường nghề, nhà trường đã kết hợp đào tạo nghề với thực hành tại các xí nghiệp, nhà máy nhằm tăng kỹ năng cho học viên trường nghề. Đây cũng là giải pháp giúp các trường nghề tuyển sinh đầu vào trong đào tạo.
 
Giải quyết việc làm cho học sinh trường nghề sẽ tác động đến định hướng nghề cho học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Do vậy, đào tạo nghề theo định hướng thị trường lao động, đáp ứng được nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp là giải pháp, lựa chọn của các trường đào tạo nghề Quảng Ngãi. Với hướng đi này, Quảng Ngãi hy vọng giảm thiểu tình trạng thất nghiệp, khó khăn của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
 
Thực hiện: T.Phương- Đ.Huyền