Video: Người dân thấp thỏm lo sợ núi Rapon sạt lở

08:09, 26/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sống sát ngay dưới chân núi Rapon, cứ đến mùa mưa lũ các hộ dân ở thôn 2, xã Nghĩa Sơn (huyện Tư Nghĩa) luôn phải sống trong cảnh thấp thỏm lo âu vì tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng.

TIN LIÊN QUAN

 

Núi Rapon ở địa phận thôn 2, xã Nghĩa Sơn (huyện Tư Nghĩa), từ năm 1999 đến nay thường xuyên xuất hiện tình trạng sạt lở, đất đá rơi xuống khi mùa mưa bão đến, có nguy cơ gây thương vong cho người, thiệt hại nhà cửa. 38 hộ dân ở đây luôn sống trong tình trạng thấp thỏm, lo sợ.

Theo khảo sát, khu vực này còn có 16 hộ dân có nhà ở gần bờ suối cũng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở. Trước tình hình này, hằng năm, xã Nghĩa Sơn đã có nhiều phương án ứng phó nhằm kịp thời hỗ trợ ứng cứu, di dời người dân vùng sạt lở núi đến UBND xã để ẩn trú khi có mưa bão xảy ra.

Địa phương cũng đã có tờ trình đề nghị các cấp đầu tư xây dựng khẩn cấp Khu tái định cư Gò Thần để bố trí tái định cư, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, đồng thời sớm ổn định cuộc sống cho người dân vùng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, cái khó là ở chỗ từ nhiều năm nay, các hộ dân đều đã xây dựng nhà cửa khang trang tại các khu vực này, để người dân đồng loạt di chuyển đến khu tái định cư mới không phải là chuyện dễ dàng.
 
 

Thực hiện: CTV