[Video] Đoàn lân sư rồng Hoa Sen: 30 năm gắn bó với nghệ thuật múa lân

04:09, 13/09/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Trải qua 30 năm thăng trầm, đoàn lân sư rồng Hoa Sen Quảng Ngãi vẫn tồn tại và ngày càng phát triển, trở thành niềm vui tinh thần cho trẻ em mỗi độ Tết Trung thu về. Hơn thế nữa, đoàn lân còn tạo được tiếng vang lớn với những hoạt động từ thiện ý nghĩa đầy.

 
 
Đoàn Lân-Sư-Rồng Hoa Sen được thành lập ở chùa Tỉnh Hội (nay là chùa Pháp Hóa) vào năm 1986 với 15 thành viên ban đầu là con em đạo hữu, phật tử, vì vậy dân gian thường gọi là Đoàn lân Chùa.
 
Trong suốt 30 năm hoạt động, đoàn lân không ngừng lớn mạnh và phát triển. Năm 2006, đoàn Lân Chùa đã kết hợp nghệ thuật múa lân với múa rồng, múa sư tử và đổi tên thành đoàn Lân-Sư-Rồng-Hoa Sen, hiện có khoảng 100 thành viên.
 
Đây là đoàn lân có bề dày truyền thống và lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi. Ba mươi năm đã qua với nhiều thăng trầm thay đổi, cuộc sống hiện đại mang đến nhiều loại hình văn hóa, giải trí mới, nhưng đam mê với môn nghệ thuật múa lân vẫn được trao truyền qua các thế hệ.  
 
Trong khuôn viên Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh, nhiều em nhỏ và các bậc phụ huynh thích thú xem các thành viên đoàn lân luyện tập. Trong tiếng trống, tiếng thanh la, những điệu múa bài bản với các bộ pháp như chào, lạy, nằm, leo lên, tuột xuống, lúc khoan lúc nhặt, lúc dồn dập liên hồi như trống trận. Thưởng thức màn biểu diễn của đoàn lân, cảm tưởng như không khí của ngày Trung thu đang đến rất gần.
 
Khác với các đoàn lân khác, đoàn lân sư rồng Hoa Sen tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện như biểu diễn miễn phí cho các em thiếu nhi nghèo, phát cơm ở bệnh viện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc.
 
Mong rằng bước chân của đoàn lân sư rồng Hoa Sen sẽ tiếp tục đến với mọi nẻo đường, mang niềm vui đến với các em thiếu nhi, mang tấm lòng nhân ái sẻ chia đến với những mảnh đời bất hạnh.
 
 
Thực hiện: Thiên Hậu - Phạm Linh