Video: Chàng rể người Pháp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em

10:07, 20/07/2016
.
 

(Baoquangngai.vn)- Một năm qua, những đứa trẻ ở thôn Mỹ Lại, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi được học tiếng Anh miễn phí với một “giáo viên” người nước ngoài. Anh là Bruno  Cerignat, một người đàn ông Pháp, 52 tuổi đã định cư 7 năm ở Việt Nam. Dạy tiếng Anh, mở câu lạc bộ miễn phí chính là cách mà anh đóng góp cho quê hương thứ hai của mình, dù anh có nhiều lời mời từ các Trung tâm Anh ngữ.
 
Lớp học miễn phí nằm cách nhà Bruno khoảng 1km. Đây là nhà của cô Cao Thị Bích Lựu, giáo viên Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê, nơi có gần 40 em học sinh tiểu học đang học tiếng Anh miễn phí luôn chờ đợi để được trò chuyện với Bruno.
 
 
 
Các em là những học sinh nghèo khó, không có điều kiện để học tiếng Anh ở các trung tâm Anh ngữ. Tại lớp học, cô giáo Lựu dạy “phần cứng” ngữ pháp, còn Bruno giúp các em tự tin giao tiếp, phát âm tiếng Anh với người bản ngữ.
 
Sau giờ học từ vựng, ngữ pháp ở nhà cô Lựu, các em học sinh sẽ tham gia Câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí do Bruno tổ chức tại sân Trường Tiểu học số 1 Tịnh Khê.
 
Hè năm nay, cô Lựu và Bruno tổ chức được 3 lớp tiếng Anh, mỗi lớp khoảng từ 12 đến 16 học sinh. Các em chủ yếu là học sinh đang học lớp 3, 4, 5. Để phát huy hiệu quả câu lạc bộ tiếng Anh, Bruno và cô Lựu không cho học tập trung mà phân buổi cụ thể với từng lớp. Lớp 3 học vào thứ 4, lớp 4 học vào thứ 6 và lớp 5 học vào chủ nhật.
 
Các em ngày càng yêu thích hơn với bộ môn tiếng Anh, còn với Bruno, điều mà anh có được từ câu lạc bộ, chính là niềm vui khi đóng góp một phần kiến thức, công sức của mình cho Tịnh Khê và muốn mình được là một phần của mảnh đất mà anh hay gọi là quê hương.
 
Tiếng Anh chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa tri thức, hội nhập. Lớp học tiếng Anh, Câu lạc bộ tiếng Anh miễn phí của cô Lựu và Bruno đã mang đến niềm vui cho nhiều trẻ em ở vùng quê nghèo khó, vốn không có điều kiện học thêm về ngoại ngữ. Các em đã dần tự tin hơn và thoát khỏi tâm lý rụt rè khi theo học bộ môn này.
 
 
Thực hiện: Thiên Hậu - Hiền Linh