Video: "Đại gia" nuôi vịt dưới chân cầu Cháy

08:06, 12/06/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Dành hết niềm đam mê, sự quyết tâm, để gây dựng thành công mô hình chăn nuôi vịt tập trung, thu về tiền tỷ mỗi năm dưới dân cầu Cháy. Đây là câu chuyện đáng khâm phục về anh Châu Văn Mạnh, 44 tuổi,  ở thôn Liên Trì, xã Bình Hiệp (huyện Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Người dân ở khu vực Cầu Cháy vẫn hay gọi anh Châu Văn Mạnh là đại gia nuôi vịt. Từ vài trăm con vịt chạy đồng ban đầu, mô hình nhỏ lẻ, gia đình anh đang sở hữu mô hình nuôi vịt tập trung lớn nhất ở địa phương. Diện tích rộng hơn 1hecta, với 4.000 con vịt. Trong đó, có 2000 vịt đẻ trứng và 2.000 vịt bán thịt.

Hằng tháng, anh Mạnh xuất ra khoảng một nghìn con vịt 50 ngày tuổi. Sau khi trừ các chi phí, anh thu về trên 40 triệu đồng, chủ yếu đáp ứng cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận… rồi nhập gối đầu thường xuyên để duy trì số lượng 2.000 vịt thịt. 
 
 
 
 
 
Khu chăn nuôi của gia đình anh đã trở thành địa chỉ quen thuộc để người dân trong vùng đến học tập kinh nghiệm, áp dụng vào thực tế của gia đình. Nhận thấy hiệu quả từ mô hình này, Hội Nông dân xã Bình Hiệp tạo điều kiện, nhất là về nguồn vốn vay để anh Mạnh tiếp tục nhân rộng mô hình đến các Hội viên khác trong xã.
 
 
Thực hiện: Gia Nghi