Video: Khát vọng làm giàu từ "vật liệu xanh"

07:05, 19/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Từ khi ra đời, cơ sở gạch không nung của anh Đào Xuân Tuấn, 27 tuổi, xã Sơn Hạ (huyện Sơn Hà) không chỉ mang lại thu nhập cao cho gia đình mà còn dần hình thành thói quen sử dụng vật liệu xanh, góp phần bảo vệ môi trường, sức khỏe...

TIN LIÊN QUAN

Nắm bắt được xu hướng vật liệu không nung sẽ trở nên phổ biến trong tương lai và những lợi ích về môi trường mà loại gạch này mang lại… sau vài năm tốt nghiệp chuyên ngành xây dựng, Trường đại học kiến trúc Đà Nẵng, rồi lang bạt ở các công trình xây dựng, chàng trai trẻ Đào Văn Tuấn, 27 tuổi, ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà đã cho ra đời một lò sản xuất gạch không nung tại chính quê nhà vào năm 2015. Vốn đầu tư ban đầu 500 triệu đồng, cùng diện tích hơn 1.000 mét vuông.

Để những viên gạch đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng, Tuấn luôn sát sao trong từng công đoạn sản xuất. Những người thợ đến làm đều phải trải qua quá trình học nghề, ít nhất một tháng. Mỗi ngày, cơ sở của Tuấn sản xuất và tiêu thụ 3.000 viên gạch.

Theo nhẩm tính, sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận từ mô hình này có thể mang lại cho Tuấn khoảng 200 triệu đồng mỗi năm, tạo công ăn việc làm cho 7 lao động thường xuyên, với mức lương trung bình 5 - 6 triệu đồng mỗi tháng.

 

 
 
Sau những lo toan và khó khăn ban đầu, với hàng trăm mẻ gạch không thành công, bất lực trước những đống gạch không tiêu thụ được vì sự dè chừng của bà con vùng cao… hay những lần chạy đôn, chạy đáo vay mượn vốn, chàng trai trẻ Đào Văn Tuấn đang rất phấn khởi với những bước đi đầu tiên, đầy triển vọng.
 
Tuấn đang dần thực hiện được ước mơ lập nghiệp trên chính quê hương của mình. Chàng kỹ sư vẫn còn nhiều dự định phía trước và phải vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để thực hiện. Nhưng Tuấn tin, mình có sức trẻ và ý chí quyết tâm, có khát vọng làm giàu chính đáng thì dù khó khăn mấy cũng vượt qua được.
 

Thực hiện: Thiên Hậu