Video: Rộn ràng chào đón đêm Giáng Sinh

04:12, 24/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chỉ còn vài tiếng nữa, đêm lễ chính thức của mùa Giáng sinh năm 2014 sẽ bắt đầu. Vào lúc này, không khí chào đón Noel đã rộn ràng ở khắp mọi nơi.

[links(37740)]

 
Trong ngôi nhà chật hẹp của mình ở tổ 12, phường Trần Hưng Đạo, Tp. Quảng Ngãi, ông Võ Thanh Xuân vẫn cố gắng bố trí mô hình trang trí mới hoàn thành ở nơi trang trọng nhất. Là người theo đạo Công giáo, năm nào ông cũng chào đón Noel bằng cách tự làm những mô hình hang đá lấp lánh và gửi gắm nhiều ước nguyện vào đó.
 
Không khí giáng sinh rộn ràng đã thực sự len lỏi ở mọi xóm đạo, mọi gia đình với niềm hân hoan chào đón. Hình ảnh hang đá Bê- lem, cây thông Noel được trang trí bởi đèn màu nhấp nháy… cũng tạo nên một không khí Noel rất riêng tại Cô nhi viện Phú Hòa. Các sơ và 24 em nhỏ mồ côi nơi đây đã tự tay trang trí và  lên kế hoạch với những hoạt cảnh, tiết mục nghệ thuật đóng góp cho đêm lễ chính thức vào tối nay.
 
Lòng người đang háo hức chờ đón giây phút thiêng liêng trong đêm lễ chính. Mọi công tác chuẩn bị cũng chính vì thế mà nhanh chóng hoàn thành những bước cuối cùng. Tại khu vực nhà thờ lớn, để thu xếp chỗ tham dự hành lễ cho hơn 1.500 giáo dân, mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. So với mọi năm, chương trình lễ chính đều được thay đổi rõ rệt về nội dung lẫn hình thức trang trí  tại khu vực sân khấu chính.
 
Đến lúc này, Giáo hạt Quảng Ngãi và 7 giáo xứ với hơn 9.000 giáo dân đã sẵn sàng cho giây phút thiêng liêng trong đêm lễ chính vào tối nay. Những hang đá Bê lem đồ sộ được trang hoàng lộng lẫy, những ánh đèn đủ màu rực rỡ cùng các hoạt cảnh rộn ràng của các em thiếu nhi… sẽ tạo nên một đêm Noel diệu kỳ và ấm áp.
 
 
Thực hiện: N.Đức- T.Phương