Video: Khảo sát địa hình các nơi rắn lục đuôi đỏ xuất hiện nhiều

09:12, 07/12/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trước thực trạng rắn lục đuôi đỏ đang hoàng hành tại các địa phương, trong đó có Quảng Ngãi, Đoàn cán bộ của Tổng Cục lâm nghiệp và Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã đi khảo sát địa hình tại các vùng có số lượng người bị rắn lục đuôi đỏ cắn nhiều nhất. 
 
[links(37444)]
 
Đoàn đã đến huyện Mộ Đức - nơi có nhiều nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải nhập viện điều trị. Đoàn trực tiếp đến thăm các nạn nhân, khảo sát địa hình xung quanh và thu thập mẫu vật.
 
Theo Chi cục kiểm lâm huyện Mộ Đức, từ đầu năm đến nay toàn huyện có gần 60 người dân bị rắn cắn, riêng xã Đức Chánh có tới gần 20 trường hợp và có 100 con bị đập chết.
 
Đỉnh điểm là từ tháng 10 trở lại đây có 26 trường hợp ghi nhận bị rắn cắn. Nhiều người vì chủ quan không đến cơ sở y tế kịp thời nên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân đa phần là nông dân, thường bị rắn khi đang hái rau, rong tỉa cây, đi lại vào ban đêm.
 
Theo người dân, rắn lục đuôi đỏ xuất hiện rất nhiều tại địa phương. Sự xuất hiện bất thường của rắn lục đuôi đỏ khiến dư luận hoang mang. Trước thực trạng trên, nhiều người dân khi làm đồng phải mang bao tay, ủng để phòng bị rắn cắn.
 
 
Thực hiện: Ái Kiều - Th.Hậu