Video: Môi trường xanh - sạch - đẹp giúp học tập tốt

08:11, 19/11/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ở nhiều trường học, học sinh chỉ biết học mà ít quan tâm đến vệ sinh trường lớp. Còn ở Trường THPT Bình Sơn, học sinh đã thực hiện tốt việc xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp, đảm bảo không gian giáo dục thoáng mát, mang lại sự thoải mái cho giáo viên và học sinh của trường. 

[links(37174)]

 

6 giờ 20 phút, sân Trường THPT Bình Sơn trở nên nhộn nhịp, không khí lao động thật hăng say. 

Hơn 200 học sinh được phân công trực nhật tự quét dọn khuôn viên từ sân trường đến phòng hiệu bộ, các phòng chức năng, phòng học, đường đi lối lại.
 
Phong trào làm sạch sân trường lớp học tại Trường THPT Bình Sơn được phát động vào năm 2013, nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn với chủ đề ”Hãy hành động vì một môi trường không rác”. Đây là trường học đầu tiên cũng là duy nhất trong tỉnh thực hiện mô hình này. 
 
Với đặc thù khuôn viên trường rộng và nhiều cây xanh, lượng rác từ lá cây khô hàng ngày rơi rụng rất lớn. Để giữ cho môi trường luôn sạch sẽ, tiết kiệm được ngân sách và quan trọng hơn là xây dựng cho học sinh ý thức bảo vệ môi trường, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức phát động phong trào này. 
 
Mỗi lớp chia thành 6 nhóm chia đều cho 6 buổi học. Mỗi buổi sáng sẽ có 40 nhóm của 40 lớp khoảng hơn 200 em học sinh đảm nhận công việc này. Mỗi lớp được phân dọn vệ sinh ở mỗi khu vực cố định và xem đây là một trong những tiêu chí thi đua giữa các lớp.
 
Ngoài việc làm sạch trường lớp trước khi vào buổi học, trường luôn khuyến khích các em xây dựng công trình thanh niên như trồng và chăm sóc cây xanh, hoa bên các lối đi theo các dãy phòng học. Cảnh quan sư phạm của nhà trường như một công viên. 
 
Mô hình đã xây dựng được ý thức tự giác làm sạch môi tường cho học sinh, tạo ra một môi trường học tập, sinh hoạt và vui chơi an lành, giúp học sinh càng thêm yêu quý trường lớp, yêu thầy cô và bè bạn. 
 
 
Thực hiện: Ái Kiều - Th.Hậu