"Những đứa trẻ hay chuyện" nhận được nhiều phản hồi từ khán giả

10:10, 15/10/2014
.

Phiên bản mới của chương trình “Ngôi sao mơ ước” được yêu thích trên VTV6 là “Những đứa trẻ hay chuyện” vừa lên sóng số đầu tiên vào 21h tối 14-10 đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía phụ huynh và các em học sinh.
 
Đây là một series chương trình truyền hình đầu tiên cho phép các em nhỏ có cơ hội nói lên chính kiến của mình mà đôi khi bị người lớn áp đặt với lý do “trẻ con biết gì mà nói”. Được xây dựng từ tâm lý của những người trẻ, “Những đứa trẻ hay chuyện” là sân chơi cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở tự do, thoải mái lên tiếng về những vấn đề xã hội, thời sự trong cuộc sống theo quan điểm của cá nhân, kể cả những điều bức xúc mà lâu nay các em không dám nói ra. Không những vậy, các em còn có cơ hội đưa ra giải pháp về vấn đề đó, đôi khi khá thiết thực mà người lớn có thể chưa nghĩ tới.

Mỗi chương trình sẽ mời 3 em nhỏ từ các trường khác nhau tham dự. Dưới sự dẫn dắt, gợi mở và trò chuyện của MC Bạch Dương đồng thời là người đưa ra ý tưởng và sản xuất, chương trình đề cập đến các chủ đề gần gũi với đời sống như “Học lịch sử thế nào cho hiệu quả”, “Học sinh đã được là đối tượng trung tâm trong giáo dục nhà trường hay chưa?”; hay những vấn đề lớn như “Vệ sinh nơi công cộng”, “Giữ gìn môi trường”; đôi khi cả chuyện tế nhị kiểu “Hôn nhau nơi công cộng”… Bên cạnh MC Bạch Dương còn có cộng sự với tạo hình mang tên Mr Ném do Ole Vương Anh thủ vai. Nhân vật này sẽ tạo bầu không khí vui vẻ, cởi mở để các em nhỏ thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình bằng những câu nói hài hước hoặc những phản biện mang tính “số đông”.

Sau khi chương trình đầu tiên phát sóng, ekíp sản xuất đã nhận được rất nhiều phản hồi từ phía khán giả. MC Bạch Dương tiết lộ: “Nhiều khán giả tỏ ra khá sốc vì không ngờ trẻ con bây giờ có thể phát ngôn như người lớn và có chính kiến như thế”.

Theo MC Bạch Dương, chương trình không chỉ dành cho các em nhỏ mà người lớn, những vị phụ huynh có thể tìm thấy được những khía cạnh hữu ích, như là biết ước mơ của con em mình như thế nào, đừng áp đặt suy nghĩ lối mòn lên trẻ em, đừng nầng tầm quan điểm mà đánh mất tuổi thơ của các em. Đối với nhà giáo dục, đây cũng là nơi để thu nhận những ý kiến phản biện về phương pháp giáo dục và từ đó có những thay đổi phù hợp hơn.

“Những đứa trẻ hay chuyện” phát sóng trên VTV6 vào 21h thứ ba hàng tuần và phát lại vào 13h thứ tư. Các em học sinh tiểu học và THCS có thể đăng ký làm khách mời của chương trình bằng cách tải thư đăng ký trên website vtv6.vtv.vn điền và gửi email đến ngoisaouocmovtv6@gmail.com.
 

[ ]


Nguồn: VTV