Video: Hai xe khách tông nhau tại địa phận huyện Đức Phổ, 23 người bị thương

02:08, 11/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng ngày 11.8, một vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua thôn Thủy Thạch, xã Phổ Cường huyện Đức Phổ đã khiến 23 hành khách bị thương. 

[links(35833)]

 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng nay, xe khách Chín Nghĩa biển số 76B-000.79 đi hướng Nam- Bắc và xe khách 52 chỗ ngồi Ngọc Duy biển số 76B-003.65 đi tuyến Quảng Ngãi- Đăk Lăk đến địa phận trên thì đối đầu, khiến 23 hành khách bị thương.

Ông Hồ Trung Liên- ngụ ở thị trấn Thi Phổ, Mộ Đức là hành khách trên xe Ngọc Duy kể lại giây phút kinh hoàng: Khoảng 7 giờ kém, tôi lên xe thì chỉ khoảng hơn 30 phút sau, khi xe đến địa phận xã Phổ Cường thì bị nổ lốp, mất lái, chạy với vận tốc hơn 50km/giờ. Chỉ ít giây sau thì nghe tiếng xe đụng nhau ầm ầm. Lúc đó, đầu óc tôi choáng váng, nhìn đâu cũng thấy người bị thương.
 
Sau vụ tai nạn, toàn bộ nạn nhân đã được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm. Trong đó, có 8 nạn nhân bị thương nặng phải chuyển viện ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 
Hiện có 23 người bị thương đang được cứu chữa ở các cơ sở y tế
Hiện có 23 người bị thương đang được cứu chữa ở các cơ sở y tế
 
Đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi ghi nhận có hai bệnh nhân bị thương nặng là Đặng Ngọc Duy, 43 tuổi, quê ở xã Nghĩa Thắng, huyện tư Nghĩa là tài xế xe Ngọc Duy bị đứt lìa chân trái và bà Bạch Thị Mến, 39 tuổi, quê ở xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa bị dập nát cánh tay và bàn tay phải. Hai nạn nhân này nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê và đã được chuyển đi Đà Nẵng.
 
Ông Phạm Ngọc Lân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Ngay khi tiếp nhận các nạn nhân của vụ tai nạn giao thông tại Đức Phổ, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo đội ngũ y, bác sĩ Khoa cấp cứu và Khoa ngoại chấn thương tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân. Hiện tại, ngoài 2 bệnh nhân được chuyển đi Đà Nẵng, các bệnh nhân còn lại đã ổn định.
 
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Văn Mùi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ. Đồng thời, UBND huyện Đức Phổ hỗ trợ  mỗi nạn nhân 1 triệu đồng.

 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đến thăm và hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân tai nạn xe
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đến thăm và hỗ trợ khẩn cấp cho các nạn nhân tai nạn xe.
 
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích đã trực tiếp đến chỉ đạo công tác cứu chữa bệnh nhân, thăm hỏi và hỗ trợ khẩn cấp 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị tai nạn tại Khoa Cấp cứu- Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Đội ngũ khoa Cấp cứu Bệnh viện  Đa khoa Quảng Ngãi phải làm hết sức để cứu chữa cho các nạn nhân.
 
Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
 
 
Thực hiện: Thanh Phương