Nga trình làng vũ khí tối tân ở Quảng trường Đỏ

10:05, 09/05/2011
.

Trong buổi duyệt binh  tại Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 66 năm ngày Chiến thắng phátxít (9/5/1945-2011), Nga đã giới thiệu 106 loại vũ khí và trang thiết bị hết sức tối tân.

Trong số này có những loại hiện đại nhất gồm các xe bọc thép "Con Hổ" và BTR-80, xe tăng T-90, pháo tự hành "Msta-S", các dàn tên lửa "Topol-M", S-400 "Triumf", Pansyr-S1" và "Iskander-M" cùng các máy bay lên thẳng Mi-8...
 
 
Buổi duyệt binh này có sự tham gia của 20.000 quân nhân và học viên quân sự. Trong dịp này, các binh chủng Nga cũng giới thiệu những trang phục mới bắt đầu được sử dụng trong năm nay.

Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử 200 chiến sĩ tinh nhuệ của lực lượng bảo vệ không gian Nga cũng tham gia diễu hành trên Quảng trường Đỏ trong ngày chiến thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga Dimitry Medvedev đã nói: "Nhiệm vụ của thế hệ chúng ta là bảo vệ nền hòa bình mà thế hệ đi trước đã làm được trong cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại", đồng thời việc hiện đại hóa quân đội Nga vẫn sẽ là một trong những ưu tiên của lãnh đạo nước Nga./.
 
Nguồn vietnam+