Tuổi trẻ Quảng Ngãi tiếp sức mùa thi "đặc biệt"

09:08, 10/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong hai ngày 9 -10.8 được xem là một kỳ thi “đặc biệt”, bởi nó diễn ra trong bối cảnh khi dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến rất phức tạp và tác động nhiều đến công tác tổ chức và các thí sinh dự thi. Chính vì vậy,  chương trình ‘tiếp sức mùa thi’ năm nay của tuổi trẻ Quảng Ngãi cũng có nhiều thay đổi linh hoạt để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các tình nguyện viên và sĩ tử.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra đúng thời điểm dịch Covid- 19 bùng phát và diễn biến phức tạp, để tiếp sức cho các thí sinh, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cùng các đoàn cơ sở trực thuộc đã thành lập 32 đội hình tình nguyện với hơn 500 tình nguyện viên, hỗ trợ tại tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh. 
 
Với phương châm huy động tình nguyện viên tại chỗ là chính, các cơ sở đoàn lựa chọn các hình thức triển khai và nội dung phù hợp với đặc điểm kỳ thi, đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng tình nguyện viên tham gia trong điều kiện dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp. 
 
 

Ngay từ sáng sớm của buổi thi đầu tiên, các Đội thanh niên tình nguyện ở các điểm thi đã sẵn sàng để tiếp sức mùa thi.

 

Để đảm bào an toàn, những tình nguyện viên trang bị khẩu trang và bao tay khi hỗ trợ các thí sinh
Để đảm bào an toàn, những tình nguyện viên trang bị khẩu trang và bao tay khi hỗ trợ các thí sinh.

 

Nội dung 'Tiếp sức mùa thi' tại các điểm thi đã ít nhiều thay đổi, nhưng tinh thần xung kích của tuổi trẻ tỉnh nhà thì vẫn sáng lên giữa mùa dịch.

 
Khác với mọi năm, năm nay số lượng tình nguyện viên ở các đội hình tình nguyện giảm xuống, bảo đảm số lượng tình nguyện viên vừa đủ tại điểm trực và trang bị đầy đủ khẩu trang, các vận dụng khác để phòng chống dịch. 
 
Đồng thời, ngoài những nội dung như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin kỳ thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các địa điểm thi, phát tặng các vật phẩm thiết yếu... các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi còn hỗ trợ nhân viên y tế đo thân nhiệt cho các thí sinh, tặng khẩu khẩu trang và cung cấp dung dịch rửa tay ngay ở các cổng trường. 
 
Song song với đó, các tình nguyện viên cũng tuyên truyền tới các phụ huynh bảo đảm an toàn trong tình hình dịch bệnh; vận động phụ huynh, người nhà thí sinh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tụ tập đông người làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.
 

Tình nguyện viên đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào điểm thi

 

Các đội “Tiếp sức mùa thi” giúp đỡ, cung cấp nước uống miễn phí cho thí sinh tại điểm thi 

 

Tình nguyện viên ở huyện miền núi Sơn Tây động viên và trao tặng sữa, nước uống cho thí sinh

 

Những hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp thí sinh, phụ huynh yên tâm, bớt đi những lo lắng, bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng, tiếp thêm niềm tin cho các em làm bài thi tốt hơn.
Những hoạt động của các đội thanh niên tình nguyện có ý nghĩa thiết thực trong việc giúp thí sinh, phụ huynh yên tâm, bớt đi những lo lắng, bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng, tiếp thêm niềm tin cho các em làm bài thi tốt hơn.

 

Anh Cao Lê Tùng Nghĩa, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ, trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm này, gần 50 ngàn chai, hộp nước uống các loại, 10 nghìn khẩu trang và hàng ngàn các vật dụng cần thiết khác sẽ được hỗ trợ, tiếp ứng cho thí sinh trong suốt kỳ thi. 

Với tinh thần xung kích đi đầu, tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ góp phần đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra an toàn, thuận lợi.
 
                                                               BẢO NGỌC