Rợp sắc cờ Tổ quốc trên đảo tiền tiêu

08:07, 04/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- 3.000 lá cờ Tổ quốc được cắm dọc theo cung đường chạy của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) khiến cho huyện đảo Lý Sơn trong những ngày này thêm rực rỡ.
 

Giải Tiền phong 2020 lần đầu tiên được tổ chức tại huyện đảo tiền tiêu sẽ diễn ra trong 2 ngày 4 và 5.7 với gần 2.000 vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Những ngày trước khi Giải Tiền phong 2020 diễn ra, các cung đường chạy Lý Sơn đã phủ kín sắc đỏ của 3.000 lá cờ Tổ quốc.

 

Chạy dưới sắc đỏ của màu cờ Tổ quốc, các vận động viên và du khách đến với Lý Sơn trong dịp này ai cũng phấn khởi và xen lẫn niềm tự hào. 

 

Theo Ban tổ chức, Giải Tiền phong Marathon 2020 không đơn thuần là một giải đấu thể thao thông thường mà thông qua đó Ban tổ chức mong muốn chung tay lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo bằng những  việc làm thiết thực.

 

Du khách ra thăm đảo Lý Sơn trong dịp này vô cùng thích thú khi được hòa mình cùng biển trời và hàng ngàn là cờ Tổ quốc tung bay trên huyện đảo tiền tiêu  

 

Những cung đường rợp sắc cờ đỏ sao vàng khiến huyện đảo Lý Sơn thêm rực rỡ.

 

Đây là lần đầu tiên người dân huyện đảo được chứng kiến kỷ lục nhiều lá cờ Tổ quốc được cắm dọc các tuyến đường quanh đảo. Màu cờ đỏ tung bay giữa trên huyện đảo
Đây là lần đầu tiên người dân huyện đảo được chứng kiến kỷ lục nhiều lá cờ Tổ quốc được cắm dọc các tuyến đường quanh đảo. Những ngọn cờ đỏ thắm với sao vàng bay phấp phới dưới bầu trời trong xanh và lộng gió trên huyện đảo làm cho người dân đất đảo nói riêng và những người con đất Việt nói chung thêm tự hào hơn về đất nước Việt Nam, về con người Việt Nam đã không ngại gian khó để đấu tranh và gìn giữ độc lập, chủ quyền cho Tổ quốc. Lý Sơn luôn thân thương và thiêng liêng, sâu nặng trong trái tim bao thế hệ người dân đất Việt.

 

 

Sắc cờ Tổ quốc dọc theo những cung đường chạy góp phần tiếp thêm động lực cho các vận động viên trong những giờ luyện tập sẵn sàng cho giải đấu.

 

3.000 lá cờ Tổ quốc này sau khi kết thúc giải sẽ được Ban tổ chức mang tặng lại ngư dân Lý Sơn để họ dùng thay cho những lá cờ đã phai màu, sờn rách bởi gió mưa, nắng bão trong những chuyến vươn khơi đánh bắt xa bờ. Những lá cờ theo ngư dân ra khơi như lời khẳng định chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc. 

 

Điểm nhấn bên lề giải Tiền Phong Marathon 2020 là Lễ thượng cờ diễn ra ở cột cờ lớn trên đỉnh núi Thới Lới vào ngày 4.7. 34 chiến sĩ thuộc 3 lực lượng Hải quân, Biên phòng và Cảnh sát biển sẽ sát cánh rước lá cờ Tổ quốc rộng 300m2 lên cột cờ chính trên đỉnh Thới Lới, nơi cao nhất đảo Lý Sơn, để thực hiện nghi thức kéo cờ Tổ quốc. 

 Thực hiện: H.P- N.VIÊN