Xứ Quảng yên bình đẹp như tranh vẽ

02:07, 02/07/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Quảng Ngãi thời hội nhập như được khoác lên mình chiếc áo mới, hiện đại hơn, trẻ trung hơn và năng động hơn nhưng không kém phần quyến rũ, dịu dàng dễ làm say đắm lòng người khi đến đây và được chiêm ngưỡng những khung ảnh tuyệt vời, yên bình.

Nhìn từ trên cao, TP. Quảng Ngãi về đêm đẹp như một bức tranh rực rỡ sắc màu. 

 

Nguồn lợi từ biển giúp cho cuộc sống của những ngư dân ở các làng chài thêm ấm no và ngày càng vững tin hơn trên những chuyến tàu vươn khơi bám biển mưu sinh và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

 

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất về đêm lung linh ánh điện

 

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, đảo Lý Sơn là một trong những địa điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh và thu hút một lượng lớn du khách khi đến Quảng Ngãi. 

 

Cổng Tò Vò dưới nước ở Lý Sơn có niên đại hàng triệu năm về trước, được hình thành từ sự phun trào núi lửa, của dung nham kết đá khi gặp nước biển. 

 

Một góc cảng cá Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ

 

Ngư dân dùng thuyền thúng mang lộc biển vào bờ

 

Với những làn sóng rì rào từ vùng nước xanh trong vỗ vào bờ cát trắng trải dài mịn màng trong không gian thơ mộng, lãng đãng mây trời, biển Mỹ Khê ở xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) là điểm đến lý tưởng của nhiều người

 

Thạch Kỳ Điếu Tẩu (Lão câu ghềnh đá) gồm hai quả núi đá tọa lạc trên cửa biển Sa Kỳ. Trước sự ưu đãi của thiên nhiên, nơi đây có vẻ đẹp vô cùng quyến rũ hòa quyện giữa đá, nước sông, rừng dương, liễu xanh và cát trắng. Đây là một trong 12 cảnh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ngãi.

 

Đầm Lâm Bình có diện tích hơn 200 ha (xưa gọi là đầm Lâm Đen, xã Phổ Cường, huyện  Đức Phổ) tựa chiếc gương khổng lồ in nền trời xanh thẳm lơ lửng vầng mây trắng bay.

 

Những người thợ đan chỉ để làm đường phèn- loại đặc sản nổi tiếng của Quảng Ngãi. Đường sẽ bám vào các sợi chỉ để kết tủa, tạo ra các tinh thể đường trong suốt, tựa như những thỏi thạch anh.

 

Bức tranh vân núi tuyệt đẹp trên đỉnh đèo Violắc- điểm mốc ranh giới giữa hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum, có độ cao khoảng 1.300m so với mực nước biển 

 

Những thửa ruộng bậc thang xanh mướt trong sương sớm ở vùng cao xứ Quảng
 

 

Khung cảnh chiều buông xuống với những đàn bò chậm rãi đi về không còn xa lạ với những người dân xứ Quảng
 

 

Hơi thở cuộc sống nơi làng quê được thể hiện rõ nét qua từng hoạt động, lao động, thường ngày của người dân

 

Chiều về bên dự án Cầu Cửa Đại- một trong 4 cây cầu bắc ngang qua dòng sông Trà Khúc

 

Thực hiện: Bùi Thanh Trung-  H.P