Về Cửa Lở xem ngư dân đua thuyền nơi cửa biển

09:02, 08/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 8.2 (mùng 4 Tết) hàng nghìn người dân địa phương và du khách đã đổ về khu vực Cửa Lở, xã Đức Lợi (Mộ Đức) để xem và cổ vũ nhiệt tình cho Lễ hội Đua thuyền xã Đức Lợi lần thứ 1, Xuân Kỷ Hợi 2019. 
 
Ngay từ sáng sớm, rất đông người dân địa phương và du khách đã tập trung về khu vực Cửa Lở mang theo băng rôn, cờ, trống cổ vũ cho các đội đua tham dự lễ hội đua thuyền.
 
 
Lễ hội đua thuyền năm nay có 4 đội thuyền đến từ 4 thôn của xã Đức Lợi gồm: An Mô, An Chuẩn, Kỳ Tân, Vĩnh Phú. Mỗi đội trên thuyền có 9 người. 4 đội đua sẽ thi đấu 2 lượt thi đấu (mỗi lượt đấu cách 15 phút). Mỗi lượt gồm 4 vòng đua. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ cộng điểm 2 lượt thi đấu để chọn ra các đội Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích. 
 
 
Những tay đua dốc sức chèo thuyền, bẻ lái tạo những đường đua điêu luyện. Trên bờ, tiếng cổ vũ, động viên của khán giả vang dội...
 
 
Những cánh tay rám nắng, dũng mãnh; lòng quả cảm của những chàng trai xứ biển băng băng lướt trên mặt biển trong sự quyết tâm quên cả sự mệt mỏi.
 
 
Hàng ngàn người dân và du khách reo hò cổ vũ nhiệt tình cho các đội thuyền 
 
 
Cái nắng chang chang ngày Xuân không làm giảm bớt quyết tâm của các tay chèo; lẫn nỗi háo hức của hàng nghìn người cổ vũ với những cuộc đấu quyết liệt.
 
 
Lễ hội đua thuyền của người dân vùng biển Đức Lợi diễn ra vào những ngày đầu Xuân nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, đánh bắt tôm cá đầy thuyền và làm ăn phát đạt. Đồng thời, thể hiện tinh thần thượng võ của cư dân miền biển, những chàng trai có sức khỏe dẻo dai, vượt trên sóng dữ biển cả, làm chủ thiên nhiên, làm chủ ngư trường, ngày đêm góp phần giữ gìn biển đảo quê hương qua mỗi chuyến đi biển về đầy tôm cá.  
 
 
Sau nhiều pha tranh đua quyết liệt, sôi nổi chủ nhân của chiếc cúp năm 2019 thuộc về đội thuyền thôn An Chuẩn, giải Nhì thuộc về thôn An Mô, Vĩnh Phú đạt giải Ba và Kỳ Tân đạt giải Khuyến Khích. Đây là sân chơi bổ ích cho ngư dân các làng biển, người dân và các tay chèo đã cùng nhau mang đến một không khí mừng xuân vô cùng náo nhiệt.
 
H.P
CÁC TIN KHÁC